Mặc dù không che giấu ý định phát triển một dòng xe thuần điện từ năm 2030, lãnh đạo của Mercedes-Benz thừa nhận rằng thời đại của V8 có thể vẫn chưa kết thúc, ít nhất cho đến thập kỷ tới.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Car Sales, Joerg Bartels - phó chủ tịch phát triển xe của hãng ôtô Đức - cho biết nhu cầu khách hàng dành cho khối động cơ này vẫn tồn tại.
Động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo thế hệ mới của Mercedes AMG. Ảnh: Mercedes-Benz. |
“Nếu vẫn khách hàng vẫn có nhu cầu dành cho động cơ xăng V8 tại một số khu vực, và các xe trang bị động cơ này vẫn là một phần trong dải sản phẩm của hãng, chúng tôi sẽ không dừng lại”, ông Joerg Bartels cho biết.
Vị này cũng tái khẳng định mục tiêu trung hòa CO2 vào cuối năm 2039 của Mercedes-Benz. Đây là định hướng rõ ràng cho chiến lược CO2 tổng thể mà hãng ôtô Đức đặt ra.
“Chúng tôi muốn trở thành hãng xe điện thuần túy vào năm 2030”, ông Joerg Bartels nhấn mạnh.
Joerg Bartels cho biết các kế hoạch của hãng trong tương lai sẽ còn phụ thuộc vào các quy định về khí thải. Tuy nhiên vị này tin rằng đâu đó vẫn có những khách hàng luôn kỳ vọng được sở hữu một chiếc ôtô mang động cơ 6 hoặc 8 xy-lanh.
“Thật dễ dàng để tìm ra bất kỳ giải pháp kỹ thuật nào nhằm đáp ứng mọi yêu cầu và quy định, nhưng đôi khi chúng đi kèm với chi phí tăng cao. Từ thực trạng đó, không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng móc hầu bao cho những giải pháp thay thế”, ông Joerg Bartels nói.
Động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo được trang bị cho các thế hệ xe thể thao của Mercedes. Ảnh: Mercedes. |
Tuy vậy nếu Mercedes-Benz duy trì việc sản xuất động cơ V8 trong vòng một thập kỷ tới, các mẫu xe sẽ chỉ được bán với số lượng hạn chế, hoặc trình làng dưới hình thức độc quyền.
Ví dụ trên mẫu Mercedes-AMG C63 thế hệ mới, thay vì động cơ V8, hãng xe nước Đức đang sử dụng động cơ hybrid tăng áp 4 xy-lanh có dung tích 2.0L. Điều này sẽ tạo thành một hình mẫu để các dòng xe khác làm theo.
Động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo của Mercedes AMG cho công suất tối đa lên đến 503 mã lực tại 6.250 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại đạt 650 Nm tại dải vòng tua 1.750-4.750 vòng/phút.