Biến thể siêu sang của dòng Mercedes S-Class có giá bán khởi điểm 1,44 triệu tệ, tương đương khoảng 230.000 USD. Kể từ khi bán ra hồi tháng 2, doanh số của Mercedes-Maybach S600 không dưới 500 xe mỗi tháng. Con số này cao gấp nhiều lần nếu so với doanh số chỉ 600 chiếc Maybach bán ra hồi năm 2003.
"Doanh số ở thị trường Trung Quốc đang phát triển rất tốt" - Ola Kaellenius, Giám đốc bán hàng của tập đoàn Daimler AG hồ hởi chia sẻ.
Mercedes-Maybach S600 hút giới nhà giàu Trung Quốc. |
Daimler hồi sinh thương hiệu Maybach đầu năm nay để nhắm đến những khách hàng giàu có, những người cũng có mối quan tâm đến các thương hiệu như Rolls-Royce hay Bentley. So với dòng S-Class tiêu chuẩn, Mercedes-Maybach cung cấp không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế sau. Bên cạnh đó là các lựa chọn phong phú cùng công nghệ mới.
Tại thị trường Trung Quốc, trong khi các đối thủ Audi và BMW có dấu hiệu chững lại thì Mercedes-Benz đạt mức tăng trưởng 20% trong tháng 5 vừa qua. Sự phát triển của Mercedes-Benz ở Trung Quốc sẽ là nền tảng để hãng xe Đức đạt mục tiêu vượt BMW và Audi về doanh số toàn cầu những năm tới đây. Trung Quốc hiện cũng là thị trường tiêu thụ xe S-Class nhiều nhất thế giới.