Tại chương trình trải nghiệm xe được Fuso Việt Nam tổ chức ngày 23/5 dành cho những khách hàng thân thiết, bên cạnh “nhân vật chính” là những chiếc xe tải Fuso, người ta còn thấy có sự xuất hiện của một chiếc xe khách mang tên Rosa chưa từng được giới thiệu trước đây.
Fuso Truck mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp vận tải. Ảnh: Minh Anh. |
Theo một nguồn tin thân cận, dòng xe khách Rosa sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong khoảng cuối năm 2015. Xe khách Rosa được sản xuất theo công nghệ chuyển giao của công ty Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation.
Rosa có chiều dài tổng thể 6.990 mm, rộng 2.010 mm và cao 2.630 mm, chiều dài cơ sở 3.995 mm. Trọng lượng không tải của xe là 3.600 kg, tổng trọng tải có thể đạt 5.600 kg khi chở 29 hành khách và hành lý.
Xe khách Fuso dự kiến ra mắt thị trường Việt cuối năm nay. Ảnh: Minh Anh. |
Rosa sử dụng động cơ diesel 4 kỳ, làm mát bằng nước, bốn xi-lanh thắng hàng, dung tích 3.907 mm, sản sinh công suất cực đại 136 mã lực tại 2.900 vòng/phút và 370 Nm mô-men xoắn tại 1.600 vòng/phút.
Xe được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ hai chiều, hệ thống phanh khí hỗ trợ bên cạnh phanh chính thủy lực, góp phần tăng tính an toàn. Khoang lái khá hiện đại, khoang hành khách đủ rộng và ghế được bọc nỉ.
Khoang lái khá hiện đại và đầy đủ chức năng. Ảnh: Minh Anh. |
Sau khi tham gia vào thị trường xe tải và khá thành công với các sản phẩm mang thương hiệu Fuso, Mercedes lộ rõ tham vọng muốn lấn sân sang lĩnh vực xe khách vốn là “sân chơi” của những tên tuổi gạo cội như Hyundai và Thaco.
Hiện nay, phân khúc xe khách dưới 30 chỗ ngồi chứng kiến vị trí độc tôn của Hyundai County với gần 90% thị phần. Mức giá của Rosa vẫn chưa được công bố.