Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes S-Class lột xác thành 'chiến binh' với bản độ offroad

Hãng độ Brabus sẽ bắt tay vào thực hiện bản độ Mercedes S-Class. Chiếc sedan hạng sang được thay đổi hình dạng và nâng công suất ngang với siêu xe, cùng khả năng offroad ấn tượng.

Hãng độ xe danh tiếng Brabus sẽ xây dựng một phiên bản Mercedes S-Class offroad. Ý tưởng kỳ quặc này nghe hơi vô lý bởi S-Class là một chiếc sedan hạng sang.

Mercedes S-Class do offroad anh 1
Mercedes S-Class phong cách offroad là ý tưởng được Brabus đề ra.

Không những vậy, Brabus còn nâng cấp cả hiệu suất của xe. Mercedes S-Class offroad sẽ được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6.0L, công suất 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm.

Chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h, tương đương với hiệu suất một vài siêu xe.

 Qua bản vẽ phác thảo có thể thấy, Mercedes S-Class sẽ được nâng cấp đáng kể phần gầm. Phía trước, xe có khung cản va to lớn. Để đáp ứng sự êm ái đặc trưng trên S-Class, hệ thống treo lò xo được nâng cao cộng với lốp to bản, giúp xe vẫn ổn định ở địa hình gồ ghề.

Mercedes S-Class do offroad anh 2
Cách đặt lốp phụ phía sau của chiếc S-Class offroad nhìn khá độc đáo.

Nội thất chiếc xe sẽ vẫn giữ được sự thoải mái và sang trọng như trước đây. Ngoài ra, Mercedes-Brabus S-Class offroad còn có thêm 2 lốp dự phòng phía sau. Nhà thiết kế đã vẽ ra cách đặt lốp dự phòng khá "dị", khiến chiếc xe như những phương tiện trong phim viễn tưởng.

Có thể bạn chưa từng biết đến 10 mẫu BMW đặc biệt này

BMW đã từng sản xuất xe bán tải vào những năm 90 của thế kỷ trước. Những mẫu xe này được sản xuất với số lượng hạn chế vì tính hiệu quả cũng như khả năng vận hành của chúng.



Tuấn Khanh

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm