Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes S63 AMG coupe chính thức ra mắt

Mẫu xe thể thao 2 cửa của hãng xe Đức sở hữu sức mạnh 577 mã lực và trang bị nhiều công nghệ tiên tiến.

Phiên bản S63 AMG coupe sở hữu hệ thống động cơ tương tự như phiên bản sedan. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V8 5,5 lít, tăng áp kép, công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.
Với sức mạnh này, S63 AMG coupe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây và đạt vận tốc giới hạn điện tử tối đa 250 km/h. Tuy nhiên, khi kết hợp động cơ này với hệ thống dẫn động toàn phần, S63 AMG Coupe 4Matic có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây.
Mercedes-Benz cho biết, S63 AMG coupe có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 65 kg so với phiên bản CL63 AMG, trong khi công suất lại cao hơn 40 mã lực và được trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn.
Nhờ việc sử dụng hệ thống ắc quy Lithium-ion trọng lượng nhẹ, mâm xe hợp kim 19 inch và hệ thống phanh trọng lượng nhẹ, đội ngũ thiết kế của Mercedes-Benz đã giảm đáng kể trọng lượng xe.
Ngoài ra, trên thân xe còn có nhiều bộ phận được chế tạo từ nhôm cũng góp phần làm giảm trọng lượng.
Tỷ lệ khối lượng trên công suất của xe là 3,41 kg/mã lực, giúp cải thiện khả năng tăng tốc cũng như cắt giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
Theo công bố của hãng xe Đức, S63 AMG Coupe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 10,1 lít/100 km.
Tùy chọn hệ thống dẫn động toàn phần AMG 4Matic giúp mang lại trải nghiệm lái thể thao nhiều hơn cho xe.
Ngoài ra, S63 AMG Coupe còn được trang bị hệ thống treo khí nén Airmatic, kết hợp cùng hệ thống giảm chấn ADS Plus và hệ thống Magic Body Control trên phiên bản tiêu chuẩn.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm