Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes SL AMG độ kiểu Black Series tại Sài Gòn

Một chiếc SL AMG đang được độ wide body dựa trên bộ kit của SL Black Series. Sau khi hoàn thành, nó sẽ là chiếc xe theo phong cách Black Series đầu tiên tại Việt Nam.

Ý tưởng về chiếc xe độ được giới thiệu trong bài viết này lấy cảm hứng từ bản độ của hãng Platinum Motorsport đối với siêu xế SL 65 AMG Black Series, được công bố tại triển lãm SEMA ở Las Vegas năm 2010. Bản độ này gây chú ý bởi sử dụng rất nhiều sợi carbon, cản sau có thông gió kiểu mang cá mập, trông hung dữ hơn rất nhiều so với SL Black Series nguyên bản.

Sau 4 năm xuất hiện, ý tưởng đó sắp trở thành hiện thực tại Việt Nam. Vào cuối tháng 5/2014, chủ xe bất ngờ khoe bộ kit trên trang cá nhân. Giới chơi xe ngầm hiểu một siêu phẩm như vậy sắp ra đời, và xưởng độ ở Sài Gòn đang âm thầm phát triển dự án này.

Black Series là loạt xe hiệu suất cao của Mercedes AMG. Bắt đầu với dòng SLK vào năm 2006, tiếp theo là CLK vào năm 2007, SL65 AMG Black Series là mẫu xe cuối cùng của dòng xe này, dũng mãnh nhất, hầm hố nhất. 

Black Series được coi là nơi tập trung những công nghệ tiên tiến nhất hiện có trên AMG. Black Series chính hiệu được thay thế mui gấp bằng kim loại bằng loại mui cố định bằng sợi carbon, nhờ đó giảm trọng lượng xe 250 kg.

Động cơ trên SL65 AMG Black Series được trang bị loại V12, 6.0 lít tương tự như trên SL65, nhưng nhờ hệ thống tăng áp lớn hơn, ống xả được thiết kế lại và tinh chỉnh ECU nên công suất tăng lên 670 mã lực và 999 Nm mô-men xoắn. Chiếc xe trong bài viết này không đạt được những con số trên bởi động cơ nguyên bản của AMG hầu như không được đụng chạm đến. 

Phần gây chú ý nhất là bộ kit nới rộng thân được nhập khẩu.

Ngoài ra, nắp chụp ống pô và một số chi tiết khác cũng được gia công để giống chiếc SL 65 của hãng Platinum Motorsport. 

Chiếc xe đang được các kỹ thuật viên gấp rút thi công, có thể hoàn thành trong mùa hè này.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm