Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes SLC 43 AMG giá 3,6 tỷ đồng tại Việt Nam

Mercedes SLC 43 AMG là mẫu xe thay thế SLK 55 AMG. Xe sử dụng động cơ tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, công suất 362 mã lực.

Gia Mercedes SLC 43 AMG o Viet Nam anh 1
Mercedes SLC tiền thân là mẫu xe thể thao hai chỗ SLK, được mệnh danh là “mũi tên bạc nhỏ” do có thiết kế tương đồng với SLR McLaren. Phiên bản SLC 43 AMG sử dụng động cơ V6, tăng áp kép, nhỏ hơn nhưng hiệu suất cao hơn. 

 

Gia Mercedes SLC 43 AMG o Viet Nam anh 2
Bỏ cái cũ, hướng tới những giá trị mới – đó là thông điệp Mercedes-Benz muốn gửi gắm trên SLC. Mặc dù được đổi tên nhưng mẫu roadster hai chỗ ngồi thực chất là SLK thế hệ thứ ba.

 

Gia Mercedes SLC 43 AMG o Viet Nam anh 3
Trong số những thay đổi lớn nhất trên SLC là cản trước được thiết kế lại với những khe hút gió lớn để giải nhiệt cho khoang động cơ tốt hơn.  
Gia Mercedes SLC 43 AMG o Viet Nam anh 4
Thiết kế lưới tản nhiệt và cụm đèn pha LED thay đổi với dải LED chiếu sáng ban ngày khá hiện đại với hàng nghìn bóng LED siêu nhỏ tạo thành dải mí mắt nổi bật.

 

Gia Mercedes SLC 43 AMG o Viet Nam anh 5
Ở phía sau, cụm đèn LED có ánh sáng bắt mắt và gây chú ý. Bốn ống xả hình bình hành với viền mạ chrome nhằm tăng tính thể thao, đồng thời giúp dễ dàng phân biệt với những phiên bản thấp hơn.  

 

Gia Mercedes SLC 43 AMG o Viet Nam anh 6
Những sửa đổi đáng chú ý trên hệ thống mui cứng di động của SLC có thể mở mà không cần phải tháo dỡ hành lý. Do đó, xe có thể đóng mở ở vận tốc 40 km/h. Người dùng có thể đặt hàng mái kính Magic Sky cho phép thay đổi độ xuyên sáng để điều chỉnh lượng ánh sáng vào cabin. 

 

Gia Mercedes SLC 43 AMG o Viet Nam anh 7
SLC 43 AMG đạt công suất cự cđại 362 mã lực, thấp hơn 53 mã lực so với SLK 55 AMG sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên. Mô-men xoắn đạt 520 Nm tại 2.000 vòng/phút, trong khi đó thế hệ tiền nhiệm SLK 55 AMG đạt 539 Nm mô-men xoắn từ 4.500 vòng/phút. SLC 43 AMG sử dụng hộp số mới nhất 9G-Tronic tự động, bốn chế độ lái gồm Comfort, Sport, Sport Plus, Eco cùng chế độ lái tùy chọn (individual). Mẫu xe này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây, chậm hơn so với 4,6 giây trên SLK 55. 

 

Gia Mercedes SLC 43 AMG o Viet Nam anh 8
Bên trong, SLC có bảng điều khiển giống SLK, tuy nhiên có một vài sửa đổi về phần mềm, hệ thống màn hình thông tin giải trí lớn hơn và vô-lăng ba chấu mới cùng hàng loạt thay đổi nhỏ khác. 

 

Gia Mercedes SLC 43 AMG o Viet Nam anh 9
Dung tích cốp xe đạt 335 lít khi đóng mui và 225 lít khi mở mui, không gian tương đối rộng so với những mẫu xe cùng phân khúc. 

 

Gia Mercedes SLC 43 AMG o Viet Nam anh 10
Thiết bị an toàn tiêu chuẩn trên SLC gồm hệ thống phòng ngừa va chạm Active Brake Assist, cảnh báo và phát hiện dấu hiệu mệt mỏi của người lái Attention Assist, nắp ca-pô tự bật để bảo vệ và đỡ người đi bộ trong trường hợp tai nạn Active Bonnet, khởi động, mở mui từ xa và mở đèn pha tự động.

 

Gia Mercedes SLC 43 AMG o Viet Nam anh 11
SLC 43 AMG có giá 3,6 tỷ đồng tại Việt Nam, đối thủ trực tiếp của Porsche Boxster và BMW Z4. Tuy nhiên điểm mạnh của SLC là có mui cứng gấp điện, tương tự Z4, vì vậy người dùng có thể sở hữu một chiếc xe 2 trong 1.  

Thạch Lam

Bạn có thể quan tâm