Theo Motor1, Mercedes sẽ sớm trình làng bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho S-Class thế hệ hiện tại vào năm 2026.
CEO Ola Kallenius tiết lộ hãng xe sang của Đức đã đầu tư cho S-Class động cơ đốt trong nhiều hơn mức chi thông thường đối với một bản nâng cấp. Như vậy, Mercedes-Benz sẽ tiếp tục giữ động cơ xăng truyền thống trên S-Class, có thể kéo dài đến năm 2040.
Chia sẻ với Autocar, ông Ola Kallenius nhắc lại việc hãng xe Đức đang phát triển một mẫu S-Class nhằm thay thế cho dòng EQS.
Biến thể thuần xăng của S-Class sẽ tiếp tục tồn tại song hành, vẫn sử dụng nền tảng mà Mercedes phát triển cho các mẫu xe động cơ đốt trong. Theo ông Ola Kallenius, hai mẫu xe S-Class này có cùng tên gọi nhưng sẽ không giống nhau do biến thể EV sử dụng nền tảng chuyên dụng.
Mercedes sẽ "khai tử" dòng sedan điện EQS. |
CEO Mercedes cho rằng việc lắp động cơ xăng vào dòng S-Class thuần điện đồng nghĩa với việc phải hy sinh không gian bên trong cabin, điều mà ông cho rằng khách hàng sẽ khó chấp nhận. Ở chiều hướng ngược lại, đội ngũ thiết kế sẽ phải có những thay đổi ở ngoại trang xe.
Ông Ola Kallenius thừa nhận phát triển những mẫu S-Class riêng biệt là rất tốn kém, nhưng Mercedes sẽ cố gắng giữ khoản đầu tư “ở mức có thể quản lý được”. Lãnh đạo hãng xe Đức cho biết sẽ làm điều này bằng cách bán ra song hành xe xăng và xe điện để giảm chi phí phát triển.
Theo Motor1, đối thủ trực tiếp BMW dường như có suy nghĩ khác Mercedes, bởi dòng 7-Series và i7 vẫn dùng chung nền tảng CLAR.
Mercedes đang điều chỉnh động cơ đốt trong của mình sao cho đáp ứng các quy định khí thải Euro 7, đồng thời là một trong số ít nhà sản xuất ôtô vẫn còn bán xe trang bị động cơ V12. Trong phân khúc sedan hạng sang, Bentley và Audi là những cái tên đã loại bỏ động cơ W12, còn Rolls-Royce cũng sẽ phải làm điều tương tự khi động cơ V12 của dòng 7-Series dừng sản xuất vào khoảng năm 2030.
Mercedes sẽ tiếp tục giữ động cơ đốt trong trên dòng S-Class. Ảnh: Mercedes. |
Theo Motor1, dòng S-Class W223 sẽ nhận bản nâng cấp trong vài năm nữa, nghĩa là vòng đời của thế hệ này dự kiến kéo dài đến cuối năm 2030. Khi đó, S-Class W224 với động cơ xăng (thậm chí cả động cơ diesel) sẽ được hãng xe Đức trình làng vào khoảng năm 2040.
CEO Ola Kallenius tin rằng với sự kết hợp giữa các mẫu xe động cơ đốt trong với xe thuần điện, khách hàng của Mercedes sẽ có 10 năm tiếp theo rất đáng mong chờ.
Hồi năm 2021, Mercedes từng nhắm mục tiêu đến năm 2025 sẽ sở hữu 50% doanh số là xe plug-in hybrid và ôtô thuần điện, nhưng vừa điều chỉnh thời hạn hoàn thành sang năm 2030.
Mercedes-Benz cũng đặt mục tiêu trở thành một hãng xe thuần điện vào năm 2030, tuy nhiên nhấn mạnh “chỉ khi thị trường cho phép”.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.