Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Meryl Streep ăn mừng đề cử Oscar thứ 20 bằng ảnh động

Huyền thoại Hollywood đáp lại việc bà nhận đề cử Oscar thứ 20 trong sự nghiệp bằng một bức ảnh động của bản thân được cắt ra từ MV “Queenie Eye”.

“Bức ảnh GIF sau đây là lời tuyên bố chính thức của Meryl Streep sau khi bà nhận đề cử Oscar năm nay với bộ phim Florence Foster Jenkins”. Đó là nội dung e-mail đến từ hãng Paramount sau khi danh sách đề cử Oscar 2017 được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) công bố vào ngày 24/1.

Bức ảnh động ghi lại cảnh Meryl Streep nhảy nhót được cắt ra từ MV Queenie Eye của Paul McCartney - sản phẩm âm nhạc ra đời vào năm 2013.

Meryl Streep co bao nhieu de cu Oscar anh 1
Bức ảnh động thay cho tuyên bố chính thức của Meryl Streep sau khi bà nhận đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar năm nay. Ảnh: Paramount.

Trong tác phẩm tiểu sử Florence Foster Jenkins, Meryl Streep sắm vai chính cùng tên. Florence Foster Jenkins là một quý bà giàu có nhờ tài sản thừa kế, chuyên tài trợ tiền bạc cho các hoạt động nghệ thuật tại thành phố New York, Mỹ vào thập niên 1940.

Rắc rối bắt đầu xảy ra khi Jenkins quyết tâm làm ca sĩ opera bất chấp giọng hát dở tệ. Vì nể bà mà chồng (Hugh Grant) cùng nhiều bạn bè vẫn hết lời khen ngợi Jenkins.

Nhưng “nữ ca sĩ dở nhất thế gian” không dừng lại ở các buổi tập mà muốn thu đĩa và tổ chức một đêm nhạc sống nhằm kích thích tinh thần của binh lính Mỹ đang tham gia Thế chiến thứ II.

‘Florence Foster Jenkins’ - Chuyện nữ ca sĩ dở nhất thế gian

Bộ phim tiểu sử có sự góp mặt của minh tinh Meryl Streep và tài tử Hugh Grant kể lại câu chuyện kỳ lạ bậc nhất trong lịch sử dòng nhạc opera, diễn ra hồi thập niên 1940.

Nếu như đề cử dành cho Meryl Streep không gây ra nhiều ngạc nhiên, thì việc Hugh Grant vắng bóng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc của Oscar năm nay lại khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối. Cho tới nay, tài tử người Anh vẫn chưa một lần được AMPAS trao cơ hội tranh tài trong suốt sự nghiệp.

Trái lại, đây đã là đề cử thứ 20 về diễn xuất dành cho Meryl Streep - một con số kỷ lục trong lịch sử giải thưởng Oscar. Hai diễn viên có lượng đề cử gần nhất với bà là minh tinh quá cố Katharine Hepburn và tài tử Jack Nicholson với cùng 12 lần được trao cơ hội.

Tuy nhiên, Meryl Streep mới chỉ có ba lần giành chiến thắng với Kramer vs. Kramer (1979), Sophie’s Choice (1983) và The Iron Lady (2011). Kỷ lục về số tượng vàng dành cho một nữ diễn viên hiện vẫn thuộc về Katharine Hepburn với bốn lần được xướng tên nhận giải.

Hồi đầu tháng 1, Meryl Streep được Hiệp hội Báo chí Nước ngoài tại Hollywood (HFPA) trao giải cống hiến trọn đời Cecil B. DeMille tại sự kiện Quả cầu vàng 2017.

Bài phát biểu nhận giải của bà khéo léo chỉ trích tân Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhận được nhiều sự ủng hộ từ giới truyền thông. Song, nội dung của nó còn động chạm tới làng bóng bầu dục nước Mỹ và khiến Streep vấp phải không ít ý kiến phản đối từ các nhân vật trong làng thể thao.

Những con số thú vị đằng sau đề cử Oscar 2017

“La La Land” nhận 14 đề cử, Meryl Streep, Denzel Washington nối dài kỷ lục cá nhân, Mel Gibson trở lại tranh tài sau hơn 20 năm… là những điều thú vị từ danh sách đề cử Oscar 2017.

10 bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2017

Amy Adams rơi khỏi cuộc đua Nữ diễn viên chính, “Deadpool” hay “Finding Dory” bị lãng quên… là những bất ngờ từ danh sách đề cử Oscar năm nay.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm