Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi chạm hàng loạt cột mốc sau màn phá lưới Petr Cech

Không chỉ phá dớp tịt ngòi trước khung thành của Petr Cech, siêu sao Messi còn chuẩn bị phá hàng loạt cột mốc kỷ lục khác.

Với hai bàn thắng ghi được vào lưới Arsenal trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay, Messi đã điền tên thủ thành Petr Cech vào danh sách các "nạn nhân" của anh. Đồng thời, Messi chấm dứt chuỗi 10 tiếng 11 phút, tương đương hơn 6 trận đấu không ghi được bàn vào lưới Cech.

Cú đúp bàn thắng đánh dấu bàn thứ 7 và thứ 8 của Messi vào lưới Arsenal, đưa đội bóng thành London lên… đứng ngang hàng với AC Milan trong nhóm các đội bị Messi ghi bàn nhiều nhất.

Siêu sao của Barcelona và Argentina đã ghi bàn trong 51 trận đấu Champions League khác nhau. Chỉ có Ronaldo (60 trận) và Raul (56 trận) là ghi bàn trong nhiều trận khác nhau hơn Messi.

Trận đấu tháng 3 năm 2011 (hình bên trái), Messi còn đá vị trí trung tâm hàng tiền đạo. Trận đêm qua (hình bên phải) Messi đã lệch sang cánh phải.

Bàn đầu tiên đánh dấu bàn thứ 350 Messi ghi bằng chân trái. Cú đúp đánh dấu bàn thứ 78 của Messi trong 78 trận kể từ khi anh được sát cánh với người đồng đội Suarez.

Messi tiến sát mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp, chỉ thiếu 10 bàn nữa. Đến nay Messi đã ghi 90 bàn trên đấu trường quốc tế cấp CLB. 82 bàn ở Champions League, 3 bàn ở Siêu cúp châu Âu và 5 bàn ở FIFA Club World Cup.

Về phần Barcelona, đội bóng của HLV Luis Enrique đã nâng tổng số trận bất bại lên con số 33. Hiện họ chỉ còn kém 1 trận so với thành tích 34 trận bất bại của Real Madrid lập được vào mùa 1987/1988.

Đối với Arsenal, đội bóng của HLV Wenger đã thua tất cả trận sân nhà ở vòng 16 đội Champions League trong 4 mùa giải qua (thua Bayern Munich mùa 2012/13 và 2013/14, Monaco mùa trước và Barca mùa này).

Đọc thần chú, Barca diệt gọn Arsenal

Thứ ma thuật xuất hiện ở bộ ba "MSN" đã phát huy tác dụng đúng lúc, theo đó, giúp Barcelona đặt một chân vào tứ kết Champions League khi đánh bại Arsenal 2-0 ngay trên đất Anh.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm