Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi có thể rút lại quyết định từ giã đội tuyển

Đó là hé lộ của báo La Nacion, một tờ báo lớn của Argentina. Nhưng siêu sao vừa bước sang tuổi 29 sẽ không quay lại ngay bây giờ.

La Nacion gọi thời điểm này là khoảng lặng cần thiết cho Messi. Anh cần nghỉ ngơi, tĩnh tâm và sẽ không tham dự 2 trận của Argentina ở vòng loại World Cup 2018 gặp tuyển Uruguay vào 2/9 và Venezuela ngày 7/9. “Nhưng cậu ấy chắc chắn sẽ trở lại, để trả món nợ World Cup 2014”, một đồng đội của Messi tiết lộ với La Nacion. Cầu thủ này đã tâm sự với người đội trưởng sau trận chung kết Copa America 2016 nhiều nước mắt ở East Rutherford (Mỹ).

Cũng theo La Nacion, Messi sẽ trở lại khi Argentina gặp Peru ngày 4/10 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Muộn nhất có thể là tháng 11 khi Argentina đối đầu với đại thù Brazil.

Người Argentina đang thực hiện một chiến dịch rầm rộ để thuyết phục cầu thủ số 1 của đất nước thay đổi quyết định. Tối 2/7, hàng nghìn người bất chấp mưa rét 10 độ C xuống đường biểu thị niềm tin và tình yêu bằng những biểu ngữ, lá cờ viết khẩu hiệu “Đừng đi Lio”, “Tôi tin ở Messi” và thậm chí so sánh Messi với Chúa.

 Clip tri ân Messi.

Messi rut lai quyet dinh anh 1
Messi có thể trở lại đội tuyển ngay trong năm nay. Ảnh: AP.

Trước đó, Tổng thống Argentina đích thân gọi điện chia sẻ, một bức tượng được dựng lên gấp gáp, các cựu danh thủ bày tỏ mong muốn được thấy Messi tiếp tục cống hiến cho đội tuyển.

Hiện tại, cả gia đình anh đi nghỉ ở quần đảo Bahamas. Barcelona của El Pulga dự kiến hội quân vào ngày 19/7. Đầu tiên, các cầu thủ có mặt tại Ciudad Deportiva Joan Gamper để tiến hành kiểm tra y tế. Buổi tập sẽ diễn ra vào ngày hôm sau. Đối với các cầu thủ dự Copa America, Euro hay Olympic sẽ được đặc cách tập trung muộn.

Lịch du đấu hè của Barca khá nhẹ nhàng. Ngày 30/7, Los Blaugrana có trận giao hữu với Celtic tại Dublin. Đến ngày 3/8 là trận giao hữu với ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Leicester tại Friends Arena de Stockholm (Thụy Điển). Ba ngày sau là trận giao hữu với Liverpool tại Wembley (Anh).

Bất chấp giá rét 10 độ C, CĐV xuống đường thỉnh cầu Messi

Người Argentina đã và đang thực hiện 1 chiến dịch rầm rộ để thuyết phục siêu sao Leo Messi thay đổi quyết định giã từ đội tuyển.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm