Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi cứa lòng đẳng cấp, Barca thoát thua trên sân Sevilla

Chuỗi 36 trận bất bại tại La Liga của Barcelona suýt chút nữa bị chặn đứng trên sân Sanchez Pizjuan nếu không có khoảnh khắc đẳng cấp của Lionel Messi ở phút 89.

Highlights Sevilla 2-2 Barcelona Barcelona ghi liền hai bàn trong vòng 50 giây cuối trận nhờ công của Luis Suarez và Leo Messi.

Vòng 30 La Liga, Barcelona có chuyến hành quân dự đoán nhiều khó khăn đến SVĐ Sanchez Pizjuan của Sevilla. Lionel Messi vừa bình phục chấn thương cách đây ít ngày nên HLV Ernesto Valverde không dám mạo hiểm tung anh vào sân ngay từ đầu. Thay vào đó, cơ hội được trao cho bản hợp đồng đắt giá Ousmane Dembele.

Chơi trên sân khách nhưng Barcelona vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội liên tiếp được trao cho Luis Suarez nhưng tiền đạo người Uruguay lại không thể tận dụng. 

Sau những phút đầu chuệch choạc, Sevilla xốc lại tinh thần và ngay lập tức có câu trả lời bằng những pha lên bóng từ hai biên. Cánh phải của Barca, nơi được trấn giữ bởi Sergi Roberto trở thành hướng tấn công chính của đội chủ nhà. 

Nỗ lực tấn công của chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 36. Năm cầu thủ phòng ngự Barcelona đứng như trời trồng nhìn Franco Vazquez băng vào đón đường căng ngang của Joaquin Correa, dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Ter Stegen mở tỷ số cho Sevilla. 

Messi ghi ban dang cap,  Barca thoat thua Sevilla anh 1
Hàng phòng ngự Barca có một ngày thi đấu dưới phong độ.

Vắng Messi, những đợt lên bóng của đội khách trở nên rời rạc, thiếu kết dính. Barca cầu viện vào những tình huống bóng bổng nhưng Umtiti và Suarez đều không thể dứt điểm thành công.

Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về đội chủ sân Sanchez Pizjuan. Đoàn quân của Vicenzo Montella có một hiệp đấu hoàn sòng phẳng với những vị khách đến từ xứ Catalan.

Khi hiệp hai mới chỉ bắt đầu được ít phút, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Sevilla. Hàng phòng ngự Barca thêm một lần đứng bất động để Ever Banega thoát xuống tung cú sút căng chạm người thủ môn Stegen. Đến khi Pique cùng đồng đội can thiệp, bóng đá nằm gọn trong lưới sau cú đá bồi của tiền đạo Luis Muriel.

Messi ghi ban dang cap,  Barca thoat thua Sevilla anh 2

Sevilla đã khiến Barca choáng ngợp bằng lối chơi tốc độ và đầy khoa học.

Tình cảnh khó khăn khiến HLV Valverde phải tung Lionel Messi vào sân sớm hơn dự kiến. Siêu sao người Argentina thay thế vị trí của sao trẻ Ousmane Dembele từ phút 58 nhưng không thể giúp mặt trận tấn công của Barca sáng sủa hơn. Trong khi hàng công còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, hàng thủ Blaugrana liên tục để lộ những khoảng trống và nếu Jesus Navas tận dụng cơ hội tốt hơn, trận đấu có lẽ đã hạ màn khi hiệp hai mới diễn ra được một nửa thời gian.

Hai hành lang cánh của Barca liên tục bị chủ nhà khoét sâu. Phải đến phút 76, Messi mới có khoảng trống để dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà. Đến lúc này, người hâm mộ đã nghĩ về trận thua đầu tiên của Barcelona tại La Liga mùa giải năm nay.

Phút 88, Luis Suarez thắp lại hy vọng cho đội khách bằng một pha bay người dứt điểm đầy nỗ lực sau một tình huống phạt góc bên cánh phải. Chỉ 50 giây sau, phép màu đã đến với Barcelona. Từ đường căng ngang của Coutinho, siêu sao Lionel Messi băng vào tung cú dứt điểm một chạm bằng lòng trong chân trái từ ngoài vùng cấm. Bóng xoáy vào góc xa trong sự bất lực của toàn bộ hàng phòng ngự Sevilla. Tỷ số được quân bình cho đội khách khi đồng hồ chỉ sang phút 89.

Đây là lần thứ 7 Messi ghi bàn từ ngoài vùng cấm mùa này. Chỉ có 1 chân sút trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có thể làm điều tương tự, đó là đồng hương của Leo, Paulo Dybala.

Messi ghi ban dang cap,  Barca thoat thua Sevilla anh 3
Messi khiến SVĐ Sanchez Pizjuan chết lặng với pha làm bàn ở đẳng cấp cao nhất.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để giúp hai đội có thêm bàn thắng. Trước phút 88, Barca đã có một trận đấu bế tắc và thua thiệt về mọi mặt, chẳng ai dám nghĩ về việc họ có thể lội ngược dòng. Nhưng nhờ khoảnh khắc thiên tài của Messi, đội bóng của Ernesto Valverde vẫn duy trì mạch trận bất bại từ đầu mùa và tiếp tục nuôi giấc mơ về một chức vô địch La Liga bất bại.

Messi ghi ban dang cap,  Barca thoat thua Sevilla anh 4
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm hai đội.
Messi ghi ban dang cap,  Barca thoat thua Sevilla anh 5
Bảng xếp hạng La Liga.

Las Palmas 0-3 Real Madrid: Bale lập cú đúp

Tiền đạo người xứ Wales thay Cristiano Ronaldo ghi bàn giúp Real rời sân Gran Canaria với 3 điểm trọn vẹn.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm