Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đưa Barca vào vòng knock-out Champions League

Cái lạnh 2 độ C của nước Nga không thể khiến đôi chân của Messi bị cóng. Tiền đạo người Argentina tiếp tục thăng hoa, lập cú đúp, giúp Barca hạ Spartak Moscow 3-0, chính thức giành quyền vào vòng knock-out Champions League.

Messi đưa Barca vào vòng knock-out Champions League

Cái lạnh 2 độ C của nước Nga không thể khiến đôi chân của Messi bị cóng. Tiền đạo người Argentina tiếp tục thăng hoa, lập cú đúp, giúp Barca hạ Spartak Moscow 3-0, chính thức giành quyền vào vòng knock-out Champions League.

Spartak đang đứng cuối bảng G, họ buộc phải thắng Barca mới còn hi vọng giành vé đi tiếp, do đó HLV Unai Emery không áp dụng chính sách dựng xe bus trước khung thành nhà giống như Celtic đã làm khi đụng độ Barca mà chủ động chỉ đạo các học trò đá cởi mở, đôi công với đối thủ. Chiến thuật là vậy, tuy nhiên, bước vào trận đấu các cầu thủ của Spartak gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng quá vạch giữa sân.

Bất chấp cái lạnh 2 độ C và việc phải đá trên mặt cỏ nhân tạo trơn trượt, cầu thủ Barca vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Các học trò của HLV Tito Vilanova liên tục thực hiện những pha ban bật tốc độ cao khiến đối phương gặp vô khối vất vả trong việc ngăn cản.

Alves sớm khai thông thế bế tắc cho Barca

Rất đông các cầu thủ Spartak đã lùi về phần sân nhà để ngăn chặn các pha tấn công của Barca, tuy nhiên, đội bóng của nước Nga cũng chỉ giữ sạch mành lưới được có 15 phút. Hi vọng giành chiến thắng của thầy trò Unai Emery bị dội một gáo nước lạnh ở phút 16 khi Alves lập công, mở tỷ số của trận đấu. Sau tình huống Messi nhảy múa giữa vòng vây của 6,7 cầu thủ Spartak, bóng nảy ra đúng vị trí của Alves và ngôi sao người Brazil đã ra chân dứt điểm rất nhanh, không cho thủ môn Dikan một chút cơ hội cản phá.

Không còn gì để mất, Spartak dâng đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, cũng vì mải tấn công mà hàng thủ đội chủ nhà bị kéo dãn ra, trở nên mong manh hơn trước các mũi tấn công siêu hạng của Barca. Phút 29, cách biệt được nhân đôi cho đội khách. Thủ thành Dikan đã xuất sắc cản được cú dứt điểm cận thành của Iniesta, tuy nhiên, không may cho Spartak là bóng lại nẩy ra đúng tầm Messi đang lao vào. Ngôi sao người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để nâng tổng số bàn thắng của mình trong năm 2012 lên con số 79.

Trận đấu mới trôi qua được 1/3 thời gian Spartak đã bị dẫn tới 2 bàn, cánh cửa đi tiếp của đội bóng này coi như đã khép lại. Mục tiêu của thầy trò HLV Unai Emery trong quãng thời gian còn lại có chăng chỉ là tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Có thêm một bàn thắng được ghi trong quãng thời gian còn lại của hiệp một (phút 39), tuy nhiên, nó không dành cho Spartak mà là Barca. Người lập công vẫn là cái tên quen thuộc Messi. Ngôi sao người Argentina khôn ngoan băng xuống nhận đường chọc khe “chuẩn tới từng cm” của Pedro, lừa qua cả thủ thành Dikan trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0.

Các cầu thủ Spartak bất lực trong việc ngăn cản Messi

Đã cầm chắc phần thắng trong tay nên bước sang hiệp hai Barca chủ động giảm nhịp trận đấu. Dẫu không tấn công ồ ạt nhưng đội khách vẫn tạo ra được thêm vô số cơ hội ngon ăn. Nếu Fabregas dứt điểm hiểm hơn trong tình huống đối mặt Dikan ở phút 54 hay Pedro không đánh đầu vọt xà khi chỉ cách khung thành đối phương vài m ở phút 57 thì Barca đã sớm có bàn thắng thứ 4.

Messi cũng đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để có thể hoàn tất cú hat-trick. Phút 82, hậu vệ Spartak có pha chuyền bóng về bất cẩn, M10 băng xuống cướp bóng, vượt qua được cả thủ môn đối phương, đáng tiếc là anh lại hơi chậm trong việc sút bóng vào lưới trống, để cầu thủ đội chủ nhà kịp lao về đá bóng đi hết đường biên ngang giải nguy.

Tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, Barca cầm chắc một tấm vé vào vòng knock-out, trong khi đó Spartak chính thức bị loại.

Đội hình thi đấu:

Spartak: Dikan; Kombarov (Welliton 64’), Insaurralde, Suchy, Makeev; Carioca (Bryzgalov 75’), Kallstrom, Jurado, Kombarov; Ari, Emenike.

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba (Montoya 87’); Busquets, Xavi (Song 81’), Fabregas; Pedro (Deulofeu 85’), Iniesta, Messi.

Xếp hạng bảng G

Kết quả

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm