Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi 2 bàn, Barca có 3 điểm trong trận cầu không khán giả

Hàng phòng ngự của Las Palmas hoàn toàn vỡ vụn sau 2 pha phá bẫy việt vị và dứt điểm không thể cản phá của siêu sao Lionel Messi.

Barcelona 3-0 Las Palmas (vòng 7 La Liga, SVĐ Nou Camp)

LĐBĐ Catalan đã hủy tất cả những trận đấu ở cấp độ nghiệp dư và khu vực diễn ra ngày 1/10, bao gồm cả trận đấu giữa Barcelona và Las Palmas vì cuộc xung đột giữa người biểu tình và quân đội.

Tuy nhiên, LĐBĐ Tây Ban Nha cho rằng lý do này không thuyết phục và yêu cầu trận đấu trong khuôn khổ vòng 7 La Liga diễn ra đúng theo kế hoạch ban đầu.

Phải thi đấu trên sân Nou Camp vắng bóng khán giả, Barcelona như mất đi nguồn sức mạnh tinh thần. Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde thi đấu không hiệu quả trong hiệp một và suýt chút nữa để đối thủ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở những phút cuối.

Bước sang hiệp 2, HLV Valverde đã có sự điều chỉnh về nhân sự, Iniesta và Rakitic vào sân và ngay lập tức giúp thế trận tấn công của đội chủ nhà sáng sủa hơn. Sau liên tiếp những pha hãm thành, Sergio Busquets tỏa sáng với cú đánh đầu chuẩn xác sau quả phạt góc của Lionel Messi ở phút 49.

Chưa dừng ở đó, siêu sao người Argentina còn trực tiếp ghi 2 bàn thắng đẳng cấp lần lượt ở phút 70 và 77 ấn định thắng lợi 3-0 cho Barcelona trong trận đấu không có sự chứng kiến của khán giả nhà.

Với kết quả này, Blaugrana tiếp tục xây chắc vị trí dẫn đầu La Liga với 7 trận thắng tuyệt đối từ đầu mùa. Với riêng Messi, anh có cho mình bàn thắng thứ 11 và bỏ xa người đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới đến 6 pha lập công.

Highlights Barcelona 3-0 Las Palmas Màn trình diễn ấn tượng của Lionel Messi giúp Barcelona có chiến thắng nhẹ nhàng trước Las Palmas, qua đó xây chắc vị trí dẫn đầu La Liga với 7 trận thắng liên tiếp.
truc tiep bong da Barca anh 1
Cập nhật bảng xếp hạng La Liga.
  • Xứ Catalan độc lập, Barca có quyền đá ở Premier League

    Bộ trưởng thể thao Gerard Figueras của Tây Ban Nha cho biết Barcelona có quyền tự do chọn giải đấu tranh tài, trong trường hợp xứ Catalan giành độc lập và tách khỏi Tây Ban Nha: "Không chỉ Barcelona, những đội bóng ở Catalan như Espanyol và Girona cũng có quyền quyết định tự do chọn sân chơi cho mình như tiếp tục đá ở La Liga, hay "nhập cư" sang Italy, Pháp và cả Premier League".

    Ông Figueras chia sẻ thêm nhiều nền thể thao ở các nước từ lâu cho phép những đội tuyển nước ngoài tham dự giải đấu quốc nội của mình. Ví dụ các CLB của Andorra và bóng rổ có thể thi đấu tại Tây Ban Nha. Điều tương tự xuất hiện ở Pháp, Anh...

    "Tại giải Ligue 1, chúng ta thấy có một CLB đến từ Monaco. Với giải Premier League, họ cho phép những CLB của xứ Wales góp mặt. Tôi không nghĩ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ can thiệp vào việc một CLB nước ngoài thi đấu tại giải quốc nội ở quốc gia khác", Bộ trưởng Figueras khẳng định.

    truc tiep bong da Barca anh 2

  • Pep tiết lộ chuyện 'thù dai' với cựu sao Barca

    Pep tiết lộ chuyện 'thù dai' với cựu sao Barca Pep Guardiola vẫn còn rất ấm ức mỗi khi nghĩ đến chuyện huyền thoại Gary Lineker không cho ông áo đấu hồi còn là cậu bé nhặt bóng ở Barcelona.
  • Barca đánh bại đội bóng cũ của Ronaldo nhờ bàn phản lưới

    Trong một ngày Lionel Messi và Luis Suarez không thể tận dụng thành công những cơ hội, Barcelona phải nhờ tới một bàn phản lưới nhà để vượt qua chủ nhà Sporting Lisbon.

    Barca đánh bại đội bóng cũ của Ronaldo nhờ bàn phản lưới

    Trong một ngày Lionel Messi và Luis Suarez không thể tận dụng thành công những cơ hội, Barcelona phải nhờ tới một bàn phản lưới nhà để vượt qua chủ nhà Sporting Lisbon.

  • Tân binh đắt giá của Barca phẫu thuật thành công

    Ousmane Dembele đã trở lại Tây Ban Nha sau khi trải qua ca phẫu thuật thành công tại Phần Lan. Anh hy vọng sớm trở lại thi đấu cho Barca.

    Tân binh đắt giá của Barca phẫu thuật thành công

    Ousmane Dembele đã trở lại Tây Ban Nha sau khi trải qua ca phẫu thuật thành công tại Phần Lan. Anh hy vọng sớm trở lại thi đấu cho Barca.

     

  • So sánh đội hình mạnh nhất của Tây Ban Nha và xứ Catalan

    Nếu xứ Catalan giành độc lập, Barcelona sẽ tự do chọn giải đấu tranh tài và tất nhiên CĐV cũng sẽ được chứng kiến một ĐTQG mạnh mẽ không kém tuyển Tây Ban Nha.

    So sánh đội hình mạnh nhất của Tây Ban Nha và xứ Catalan

    Nếu xứ Catalan giành độc lập, Barcelona sẽ tự do chọn giải đấu tranh tài và tất nhiên CĐV cũng sẽ được chứng kiến một ĐTQG mạnh mẽ không kém tuyển Tây Ban Nha.

  • Vì sao người Catalan quyết 'dứt áo' rời Tây Ban Nha?

    Cuộc đối đầu giữa chính quyền xứ Catalan và chính quyền ở Madrid lại lần nữa dâng cao, một bên muốn tách khỏi Tây Ban Nha, bên kia kiên quyết không để điều này xảy ra.

    Vì sao người Catalonia quyết 'dứt áo' rời Tây Ban Nha?

    Cuộc đối đầu giữa chính quyền xứ Catalonia và chính quyền ở Madrid lại lần nữa dâng cao, một bên muốn tách khỏi Tây Ban Nha, bên kia kiên quyết không để điều này xảy ra.

  • Theo nguồn tin từ Goal.com, LĐBĐ Catalan đã hủy tất cả những trận đấu ở cấp độ nghiệp dư và khu vực diễn ra ngày hôm nay vì lý do xung đột giữa người biểu tình và quân đội, bao gồm cả trận đấu giữa Barcelona và Las Palmas. Tuy nhiên, LĐBĐ Tây Ban Nha cho rằng lý do này không thuyết phục và yêu cầu trận đấu trong khuôn khổ vòng 7 La Liga diễn ra đúng theo kế hoạch ban đầu.

    truc tiep bong da Barca anh 3

     

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Barcelona

    truc tiep bong da Barca anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Las Palmas

    truc tiep bong da Barca anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 đội

    truc tiep bong da Barca anh 7

  • Trận đấu hôm nay sẽ diễn ra trên sân vận động không khán giả để tránh những nguy cơ bạo loạn

    truc tiep bong da Barca anh 8
    truc tiep bong da Barca anh 9

  • Hiệp một bắt đầu.

     

  • 10': Thi đấu trên sân nhà nhưng không có khán giả khiến Barcelona mất đi nguồn động viên tinh thần rất lớn. Messi cùng đồng đội vẫn chưa tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của đội khách Las Palmas.

    truc tiep bong da Barca anh 10
    truc tiep bong da Barca anh 11

     


  • 20': Luis Suarez có pha chuyền bổng cho Denis Suarez chạy chỗ nhưng thủ môn đội khách đã kịp băng ra ôm gọn trái bóng. Thế trận của Barca vẫn chưa sáng sủa hơn.

     

  • Pha bóng đáng chú ý đầu tiên của trận đấu, tình huống đến từ pha sút xa táo bạo của cầu thủ Las Palmas.

  • 20': Aleix Vidal đã ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với hậu vệ đội khách nhưng trọng tài từ chối cho Barca hưởng quả 11 m.

  • 21': KHÔNG VÀO! Messi thực hiện quả đá phạt khá hiểm hóc từ ngoài vùng cấm, bóng đi vào góc cao khung thành nhưng thủ môn Leandro Chichizola vẫn kịp bay người cứu thua cho Las Palmas.

  • 26': Liên tiếp là 2 cơ hội dứt điểm được trao cho tiền đạo số 9 của Las Palmas, Jonathan Calleri nhưng hàng phòng ngự của Barcelona vẫn đang chơi tập trung.

     

  • 30': Hơn nửa hiệp một đã trôi qua, Barcelona vẫn đang thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự của đội khách Las Palmas. Liên tục là những đợt triển khai bóng từ 2 cánh nhưng những quả tạt của Jordi Alba và Aleix Vidal đều chưa thể phát huy hiệu quả.

    truc tiep bong da Barca anh 12

     

     

     


  • 32': KHÔNG VÀO!! Sergi Roberto có pha thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi thực hiện quả tạt chuẩn xác cho Paulinho. Tuy nhiên, cú chạm đầu của cựu tiền vệ Guangzhou Evergrande lại đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

  • 34': Paulinho nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với thủ môn Leandro Chichizola.

     

  • 35': 1 phút sau tấm thẻ vàng của Paulinho, đến lượt Pique nhận án phạt tương tự vì lỗi kéo áo với tiền đạo Jonathan Calleri.

     

  • 39': Messi quyết định đột phá qua 3 cái bóng áo vàng nhưng không thành công. Siêu sao người Argentina là người thi đấu năng nổ nhất trên hàng công Barcelona từ đầu trận.

    truc tiep bong da Barca anh 13

     

  • Khán đài không một bóng người tại sân Nou Camp

    truc tiep bong da Barca anh 14
    truc tiep bong da Barca anh 15

  • 43': KHÔNG VÀO!! Nhận đường chuyền về của đồng đội, Jonathan Calleri tung cú dứt điểm ngay bằng chân phải đưa bóng đi chạm cột khung thành của Stegen. May mắn đã đứng về phía Barca trong pha bóng này khi thủ môn số một của họ đã hoàn toàn bất lực trước cú sút của tiền đạo đối phương.

     

  • HẾT HIỆP MỘT!

    Hiệp một khép lại với tấm thẻ vàng của Jordi Alba vì lỗi phản ứng. Cả 4 tấm thẻ vàng trong hiệp một từ đầu trận đều thuộc về đội chủ nhà. Barcelona có một hiệp đấu không thực sự lấn lướt, thậm chí còn suýt chút nữa để thủng lưới trong những phút cuối sau cú dứt điểm cận thành của Jonathan Calleri.

    truc tiep bong da Barca anh 16

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Barcelona (trái) thậm chí còn kiểm soát bóng ít hơn so với đội khách Las Palmas.

    truc tiep bong da Barca anh 17

  • Hiệp 2 bắt đầu. 

     

  • 46': Barca thay 2 người liên tiếp: Aleix Vidal, Paulinho rời sân nhường chỗ cho Iniesta và Rakitic. HLV Ernesto Valverde muốn tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa của Barca trong hiệp 2.

     

  • 47': KHÔNG VÀO! Lại là Messi với một cú sút phạt với quỹ đạo hiểm hóc nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để đánh bại thủ môn Leandro Chichizola.

     

  • 48': VẪN KHÔNG VÀO! Đến lượt Rakitic thử tài thủ môn đội khách bằng một cú vuốt bóng đẹp mắt từ khoảng cách gần 30 m.

     

  • 1-0 cho Barcelona

    49': VÀO!!! Từ quả phạt góc bên cánh phải, Sergio Busquets đánh bại hậu vệ đội khách trong pha không chiến để dứt điểm bằng đầu đem về bàn khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. 

  • 52': Thẻ vàng thứ 5 của trận đấu lại thuộc về cầu thủ của Barcelona. Lần này là Luis Suarez với một pha ăn vạ.

    truc tiep bong da Barca anh 18

     


  • Lionel Messi vẫn đang là nguồn cảm hứng chơi bóng của Barcelona. Anh xứng đáng có cho mình một bàn thắng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi từ đầu trận.

    truc tiep bong da Barca anh 19
    truc tiep bong da Barca anh 20

  • 56': KHÔNG VÀO! Messi nỗ lực đánh đầu sau đường chuyền của Luis Suarez nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành của Las Palmas.

  • 66': Tốc độ trận đấu chậm lại đáng kể trong những phút vừa qua. Những đợt lên bóng của Barcelona liên tục bị hàng phòng ngự áo vàng chặn lại một cách khá dễ dàng.

    truc tiep bong da Barca anh 21

     


  • 2-0 cho Barcelona

    70': VÀO!!!! Sau nhiều nỗ lực dứt điểm, Messi cuối cùng cũng có bàn thắng ở trận đấu hôm nay. Siêu sao người Argentina phá bẫy việt vị thông minh, rê bóng qua thủ môn trước khi nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

  • 3-0 cho Barcelona

    77': VÀO!!!! Không thể ngăn cản Messi. Anh buộc thủ môn Chichizola vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, lại là một tình huống phá bẫy việt vị và dứt điểm một chạm không thể hoàn hảo hơn. Đây đã là bàn thắng thứ 11 của "El Pulga" tại La Liga năm nay khi giải đấu mới chỉ diễn ra được 7 vòng.

  • 84': Iniesta vừa vào sân ở đầu hiệp 2 nhưng đã được HLV Valverde rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Andre Gomez.

  • 88': Luis Suarez đưa được bóng vào lưới Las Palmas sau một cú xe đạp chổng ngược nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo người Uruguay đã rơi vào thế việt vị.

     

     

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

     

  • HẾT GIỜ!!

    Màn trình diễn thăng hoa của siêu sao Lionel Messi giúp Barcelona có chiến thắng nhẹ nhàng trước Las Palmas, qua đó xây chắc vị trí dẫn đầu La Liga với 7 trận thắng tuyệt đối từ đầu mùa.

    truc tiep bong da Barca anh 22


Dũng Sĩ - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm