Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Higuain giúp Argentina phục hận thành công

Argentina tiếp tục bay cao tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ với chiến thắng thuyết phục Venezuela với sự tỏa sáng của Messi và Higuain.

Messi, Higuain giúp Argentina phục hận thành công

Argentina tiếp tục bay cao tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ với chiến thắng thuyết phục Venezuela với sự tỏa sáng của Messi và Higuain.

Argentina- Venezuela: 3-0

Argentina có động lực rất lớn ở trận đấu này. Một mặt họ muốn phục thù cho trận thua mất mặt ở lượt đi, mặt khác họ cần 3 điểm để tiến thêm một bước dài đến World Cup 2014. Thiếu vắng lớn nhất của đội chủ nhà là Angel Di Maria. Người thay thế là Montillo.

Đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Ngay phút thứ 6, Marcos Rojo đã có cú sút chéo góc rất căng nhưng bóng đi thẳng vào thủ môn. Sau đó 3 phút Messi đi bóng từ cánh phải theo hướng tấn công của Argentina trước khi tung cú sút căng nhưng thủ môn Dani đã đẩy bóng ra.

Messi sau đó còn có một pha đập nhả cực đẹp với Higuain ở phút 19 trước khi tung ra cú sút xệt hiểm hóc nhưng Dani đã đổ người rất nhanh. Trước tình huống này, Argentina còn có 2 pha uy hiếp khung thành đội khách của Higuain và Lavezzi.

Hàng công cực mạnh của Argentina, đặc biệt là sự ăn ý giữa Messi, Higuain khiến hàng thủ Venezuela không biết đường chống đỡ. Họ căng mình ra chịu trận nhưng cuối cùng cũng bị khuất phục ở phút 29. Gago cướp được bóng chuyền cho Messi để anh đập cực nhanh cho Higuain phá bẫy việt vị dứt điểm qua chân Dani mở tỷ số cho trận đấu.

Higuain và Messi hiện đang nằm trong tốp 3 danh ghi sách ghi bàn tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Argentina liên tục hãm thành nhưng chỉ có thêm 1 bàn thắng của Messi ở phút 45 từ chấm 11m. Ở tình huống trước đó hậu vệ Cichero đã cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm để ngăn chặn Messi đi bóng.

Hiệp 2 là kịch bản như trong hiệp 1 khi Argentina kiểm soát toàn bộ trận đấu. Messi suýt chút nữa có cú đúp sau cú sút ở góc hẹp phút 47. Ngay cả Montillo cũng có đến 2 cơ hội ghi bàn chỉ trong 10 phút đầu tiên của hiệp 2 nhưng đều không thành công.

Mối liên kết giữa Messi- Higuain tiếp tục khiến Venezuela ôm hận. Phút 59, El Pulga đi bóng từ giữa sân trước khi chọc khe cho Higuain băng xuống dứt điểm 1 chạm nâng tỷ số lên 3-0. Ở tình huống này, Higuain đã ở vào tư thế việt vị.

Tạo ra cách biệt an toàn, Argentina không còn đẩy cao tốc độ trận đấu như trước. Một số trụ cột được HLV Sabella rút ra nghỉ ngơi. Những điều chỉnh nhân sự này cùng với việc một số cầu thủ chơi mất tập trung giúp Venezuela tạo ra được một số cơ hội để ghi bàn, đặc biệt là tình huống Otero băng vào đệm bóng phút 81 nhưng Romeoro đã xuất sắc bảo toàn chiến thắng cho đội chủ nhà.

Thắng trận 3-0, Argentina vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng với 23 điểm. Họ hơn đội đứng sau là Colombia 4 điểm. Ở trận đấu diễn ra trước đó vài giờ, Colombia đã có chiến thắng đậm 5-0 trước Bolivia. Trong khi đó, Uruguya đã bỏ lỡ cơ hội bám đuổi nhóm dẫn đầu khi bị đội cuối củng Paraguay cầm hòa 1-1 trên sân nhà dù Luis Suarez đã mở tỷ số ở tận phút 82.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero; Zabaleta, Fernandez, Garay, Rojo; Gago (Banega, 62’), Mascherano, Montillo; Higuain (Palacio, 80’), Messi, Lavezzi (Maxi, 84’).

Venezuela: Dani; Alexander, Vizcarrondo, Túñez, Cichero; Rincon, Lucena; Seijas (Otero, 57’), Arango (Gonzales, 75’); Feltscher, Rondon (Miku, 82’).

Bàn thắng: Higuain (29’, 59’), Messi (45’, pen).

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm