Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi mất danh hiệu cá nhân vào tay Di Maria

Sau 8 năm liên tiếp giành danh hệu “Cầu thủ thi đấu ở nước ngoài xuất sắc nhất năm” của bóng đá Argentina, Messi vừa để mất danh hiệu cao quý này vào tay Angel Di Maria.

Theo thông tin được đăng tải trên Daily Mail, tiền vệ Angel Di Maria vừa chính thức nhận giải thưởng “Olimpia de Plata” - “Cầu thủ thi đấu ở nước ngoài xuất sắc nhất năm 2014” - của bóng đá Argentina. Danh hiệu trên được bầu chọn dựa trên số phiếu từ các phóng viên thể thao danh tiếng của xứ sở tango.

Sau 8 năm, Messi mất danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Argentina vào tay Di Maria. Ảnh: Getty Images

Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Lionel Messi mới để vuột danh hiệu trên. Bất chấp có mặt trong danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng dành “Quả bóng vàng FIFA 2014” và thi đấu khá ổn định trong màu áo Barcelona song Leo lại tỏ ra yếu thế hơn so với đồng hương Di Maria ở khía cạnh các danh hiệu giành được. Trong khi M10 trải qua mùa giải 2013/14 trắng tay thì ngôi sao đang khoác áo M.U lại góp công lớn trong chiến tích giành cú đúp Champions League và cúp Quốc gia Tây Ban Nha của Real.

Ở mùa hè vừa qua, Di Maria chân ướt chân ráo chuyển đến đầu quân cho M.U với mức phí chuyển nhượng gần 60 triệu bảng song tiền vệ này vẫn tiếp tục duy trì được chuỗi phong độ ấn tượng. Chính những màn trình diễn chói sáng của ngôi sao người Argentina là nhân tố quan trọng giúp Quỷ đỏ lúc này đang thăng hoa với một vị trí trong top 3 Premier League.

Cũng có được niềm vui như Di Maria còn có trường hợp của tiền đạo Lucas Pratto. Ngôi sao đang khoác áo Velez Sarsfield vinh dự giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Argentina 2014”. Tuy nhiên, chân sút 26 tuổi nhiều khả năng sẽ chia tay đội chủ sân Jose Amalfitani để chuyển sang đầu quân cho Atletico Mineiro (Brazil) với mức phí 3,2 triệu bảng, khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục giữa 2 CLB Nam Mỹ.

Messi vắng mặt trong 10 cầu thủ kỹ thuật nhất FIFA 2015

Trang Top 10 Slides vừa đăng tải 10 cầu thủ kỹ thuật nhất FIFA 2012. Là một siêu sao hàng đầu thế giới ngoài đời thực song Lionel Messi lại không có tên trong danh sách này.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm