Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Neymar sẵn sàng dự chung kết FIFA Club World Cup

HLV Luis Enrique xác nhận cả Messi lẫn Neymar đều có thể lực tốt nhất. Cặp tiền đạo Nam Mỹ sẵn sàng sát cánh cùng Suarez ở trận chung kết FIFA Club World Cup lúc 17h30 ngày 20/12.

Lionel Messi bị đau thận ngay trước thềm trận bán kết gặp Guangzhou Evergrande hôm 17/12. Theo đó, siêu sao người Argentina không thể sát cánh cùng đồng đội.
Ngoài Lionel Messi, Barca cũng không nhận được sự phục vụ của Neymar ở bán kết. Chân sút người Brazil chưa hoàn toàn bình phục chấn thương háng và phải xem đồng đội thi đấu từ băng ghế dự bị.
Dù vắng hai nhân tố quan trọng nhất, Barca vẫn dễ dàng đánh bại đại diện của Trung Quốc với tỷ số 3-0 nhờ màn tỏa sáng của Luis Suarez. Chân sút người Uruguay là chủ nhân của ba pha lập công.
Trong trận chung kết đội bóng quê hương, River Plate, Barca chào đón sự trở lại của Lionel Messi. Theo huấn luyện viên Luis Enrique, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng đã tìm được thể lực tốt nhất.
Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng Messi đã để lại dấu ấn rất lớn. Sau 5 lần ra sân gần nhất, siêu sao 28 tuổi ghi dấu ấn trong 8 bàn thắng của Barca với 5 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo.
Các cule hy vọng Messi sẽ lại khai hỏa qua đó giúp Barcelona khép lại một năm bội thu danh hiệu. Trước đó, gã khổng lồ xứ Catalunya đoạt 4 danh hiệu trong năm 2015 gồm chức vô địch La Liga, Cúp nhà vua, Champions League và Siêu cúp châu Âu.
Huấn luyện viên Luis Enrique cũng xác nhận tiền đạo Neymar đã hoàn toàn bình phục chấn thương háng. Sự trở lại của cả Messi lẫn Neymar khiến Barca như hổ mọc thêm cánh.
Neymar thi đấu rất thuyết phục ở mùa giải năm nay. Chân sút người Brazil ghi 16 bàn sau 18 lần ra sân trên mọi mặt trận. Ngoài ra cựu tiền đạo Santos còn có 8 đường kiến tạo.
Suarez (phải) là cầu thủ chơi ấn tượng nhất Barca mùa này. Sau 23 lần ra sân trên mọi mặt trận, chân sút người Uruguay ghi 22 bàn và kiến tạo 5 lần.
Nếu giúp Barca đánh bại River Plate ở chung kết FIFA Club World Cup diễn ra chiều nay, Barca sẽ lập kỷ lục về số lần đăng quang. Trước đó, Barca từng hai lần lên ngôi tại giải đấu này vào các năm 2009 và 2011, bằng thành tích của Corinthians.
Iniesta và đồng đội sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn đến từ River Plate. Có khoảng 16.000 CĐV đến từ Nam Mỹ sang Nhật Bản để cổ vũ "Dòng sông bạc". Ngoài ra, đại diện của Argentina còn có lượng CĐV cực lớn tại xứ sở mặt trời mọc.

Suarez lập hat-trick, Barca gặp River Plate ở chung kết

Chân sút người Uruguay ghi cả ba bàn trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Guangzhou Evergrande tại bán kết FIFA Club World Cup diễn ra lúc 17h30 ngày 17/12.



Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm