Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi nổ súng, Barca giành 1 điểm từ tay Milan

Hung thần Lionel Messi đã phát hỏa tại San Siro, tuy nhiên, Barcelona chỉ có thể giành một điểm từ tay Milan sau khi bị dẫn trước.

Xem bài tường thuật trực tiếp tại đây!

Trước khi bước vào trận đấu này, Lionel Messi là cái tên đáng sợ nhất đối với Milan. Ngoại trừ trận hòa hồi tháng 3/2011 và trận thua hồi tháng 2/3013 của Barca, 5 trận đấu còn lại siêu sao người Argentina đều để lại dấu ấn đậm nét. M10 không chỉ trực tiếp “xé lưới” Rosonerri tới 6 lần, mà còn tung ra 3 đường kiến tạo để đồng đội lập công.


Đây chính là lý do tại sao các cầu thủ Milan tập trung bắt chặt Messi trong cuộc cuộc đối đầu lần thứ 8 tại San Siro. Việc ngôi sao số 1 bị phong tỏa khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Amelia. Trong lúc đang cố gắng tìm cách khai thông bế tắc, các học trò của HLV Tata Martino đã dính phải đòn hồi mã thương ngay ở phút thứ 9.

Xuất phát từ một pha lên bóng rất nhanh, Robinho và Kaka đã có pha phối hợp đẹp mắt biến các hậu vệ của Barca thành những gã khờ. Ở tình huống quyết định, Robinho đệm bóng khéo léo hạ gục thủ thành Victor Valdes, giúp Milan vượt lên dẫn trước sau đường chuyền dọn cỗ của người đồng hương.

Robinho ăn mừng bàn thắng.

Sau khi có được bàn mở tỷ số, Milan lui về chơi phòng ngự phản công khiến Barca càng lâm vào cảnh khó khăn. Mãi tới phút 23, đội khách mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đáng nói là Messi tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình khi tận dụng cơ hội hiếm hoi này để quân bình tỷ số cho Barca. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Iniesta khi anh tung ra đường kiến tạo thuận lợi để M10 lập công.

Bàn gỡ hòa của Messi giúp Barca chơi khởi sắc hơn. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức cực tốt của Milan, nhà ĐKVĐ La Liga đã không thể xuyên thủng mành lưới của Amelia. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của đội khách là cú volley ở vị trí rất thuận lợi của Neymar trong vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch khung thành của Milan trong gang tấc.

Tình huống Messi lập công.

Barca vẫn là đội làm chủ trận đấu khi hiệp 2 trở lại. Sức ép mà đội khách tạo ra ngày một lớn, có những lúc tưởng chừng có thể bóp nghẹt đội chủ nhà bất kỳ lúc nào. Tuy vậy, phong độ chói sáng của Amelia cùng những pha dứt điểm có phần vô duyên của Iniesta và Adriano đã không cho Barca cơ hội vươn lên dẫn trước.

Trước sự bế tắc của các học trò, HLV Tata Martino đã quyết định tung Fabregas và Pedro hòng tạo ra đột biến. Nhưng sự có mặt của những nhân tố mới cũng như những nỗ lực không biết mệt mỏi của Messi chẳng thể giúp Barca thay đổi được tình hình. Theo đó, nhà ĐKVĐ La Liag đành chấp nhận ra về với tỷ số hòa 1-1.


Video Clip trận Celtic - Ajax.

Ở trận đấu cùng giờ tại bảng H, Celtic đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Ajax. Forrest và Kayal là những người đã giúp đội bóng của Scotland vươn lên dẫn trước ở những phút 45 và 54. Những nỗ lực của đội khách chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự do Schone thực hiện đúng vào phút thi đấu cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, sau vòng đấu thứ 3, cục diện tại bảng H như sau: Barca dẫn đầu bảng với 7 điểm. Milan đứng thứ 2 với một trận thắng và hai trận hòa. Celtic đứng thứ 3 và vị trí lót bảng thuộc về Ajax.

Đội hình ra sân:

Milan: Amelia, Mexes, Zapata, Abate, Constant, Muntari, Birsa, Montolivo, De Jong, Robinho, Kaka.

Barcelona: Valdes, Pique, Mascherano, Adriano, Daniel Alves, Xavi Hernandez, Iniesta, Busquets, Alexis Sanchez, Messi, Neymar.

Chung cuộc: 1-1

Ghi bàn: Robinho 9’ – Messi 23’

Xếp hạng bảng H

XH

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

Điểm

1

Barcelona

3

2

1

0

6

1

7

2

Milan

3

1

2

0

4

2

5

3

Celtic

3

1

0

2

2

4

3

4

Ajax

3

0

1

2

2

7

1

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm