Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Ronaldo đã có một đêm thần kỳ với cú hat-trick'

Ngôi sao người Argentina đã có những chia sẻ thẳng thắn về màn trình diễn của Barcelona trước Lyon cũng như "kỳ phùng địch thủ" Ronaldo tại vòng 1/8 Champions League.

Lionel Messi vừa cùng Barcelona giành chiến thắng áp đảo 5-1 trước Lyon trên sân Camp Nou để trở thành đại diện cuối cùng giành vé vào vòng tứ kết Champions League 2018/19.

Thủ quân của Barca ghi dấu ấn trong 4 bàn thắng của đội nhà với 2 pha lập công và 2 pha kiến tạo. Đây là thành tích chưa từng có tại một trận đấu trong lịch sử thuộc đấu trường danh giá nhất châu Âu, khiến Messi càng nổi bật trong thắng lợi chung của "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Lionel Messi,  Ronaldo,  Barcelona,  Lyon,  hat-trick,  Champions League anh 1
Messi và Coutinho là 2 trong số 4 tác giả ghi bàn cho Barca vào lưới Lyon. Ảnh: AP.

Chỉ trước đó một ngày, "kỳ phùng địch thủ" của Messi là Cristiano Ronaldo cũng có màn tỏa sáng rực rỡ khi lập hat-trick vào lưới Atletico Madrid, mang về tấm vé đi tiếp cho Juventus tại Champions League với tỷ số chung cuộc 3-2.

Khi được các phóng viên yêu cầu nhận xét về sự xuất sắc của CR7, ngôi sao người Argentina chia sẻ: "Những điều mà Ronaldo và Juventus làm được thật ấn tượng. Tôi nghĩ Atletico sẽ trở nên mạnh mẽ sau thất bại này, còn Ronaldo đã có một đêm huyền diệu với 3 bàn thắng đã ghi".

Nói về trận đấu với Lyon, "Leo" cho biết anh hài lòng với màn trình diễn của Barca: "Chúng tôi đã trải qua một chút khó khăn khi bị rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. Chúng tôi đã tự phức tạp hóa chính mình trong một tình huống cố định khi Lyon không thể hiện được gì nhiều cho đến khi có bàn thắng".

"Tuy nhiên, may mắn là tỷ số được nâng lên thành 3-1 và chúng tôi đã bình tĩnh trở lại. Các cầu thủ có rất nhiều khoảng trống và kết hợp với tốc độ để tìm kiếm thêm bàn thắng. Chúng tôi đã có chút hồi hộp trong tình huống gia tăng cách biệt đó nhưng nó cũng khiến chúng tôi yên tâm", anh khẳng định.

Lionel Messi,  Ronaldo,  Barcelona,  Lyon,  hat-trick,  Champions League anh 2
Messi có cú đúp bàn thắng và cú đúp kiến tạo trong trận lượt về vòng 1/8. Ảnh: Getty.

Vào ngày 15/3, lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra với sự xuất hiện của 8 đội bóng mạnh nhất gồm có: Manchester City, Manchester United, Liverpool, Tottenham, Ajax Amsterdam, Porto, Juventus và Barcelona. Đối với Messi, không thể xem nhẹ bất kỳ đội bóng nào.

"Tất cả đối thủ đều phức tạp. Chẳng hạn như Ajax, họ đã cho thấy một nhóm cầu thủ trẻ không sợ hãi trước bất cứ điều gì. Chạm trán với ai cũng sẽ gặp muôn vàn khó khăn, chúng tôi phải chuẩn bị cho những điều khắc nghiệt nhất sắp đến", Messi kết luận.

Cú panenka của Messi mở tỷ số cho Barcelona nhìn từ góc khán đài Ngôi sao người Argentina thực hiện thành công cú sút trên chấm 11 m theo phong cách panenka vào lưới Lyon, mang về lợi thế cho Barcelona ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

VAR bị chỉ trích vì mang lợi thế cho MU, Barcelona ở Champions League

Công nghệ hỗ trợ trọng tài trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội sau khi giúp cho cả MU và Barcelona có được những quả phạt đền quan trọng tại vòng 1/8 Champions League.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm