Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Ronaldo là tiền đạo hay nhất tôi từng chứng kiến'

Cựu cầu thủ Real Madrid là người mà Lionel Messi không ngần ngại nêu ra với tư cách tiền đạo hay nhất mà bản thân từng được theo dõi.

Trả lời TycSport, Messi khẳng định: "Ronaldo là tiền đạo hay nhất tôi từng được chứng kiến". Tuy nhiên, đây không phải Cristiano Ronaldo mà là "Người ngoài hành tinh" Ronaldo của Brazil.

Messi từng có một trận đối đầu trực tiếp với Ronaldo khi huyền thoại người Brazil còn thi đấu cho Real. Đó là chiến thắng nổi tiếng 3-0 của Barca trước đại kình địch vào tháng 11/2005. Messi đóng góp 1 pha kiến tạo trong chiến thắng này. Những người ghi bàn cho Barca là Samuel Eto'o và Ronaldinho (cú đúp).

Messi noi Ronaldo hay nhat anh 1
Ronaldo giành 2 chức vô địch World Cup, 2 Quả bóng Vàng châu Âu và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử môn thể thao vua. Ảnh: Getty.

Cũng trong bài phỏng vấn này, Messi tiết lộ mối quan hệ với người đàn anh Ronaldinho. "Thật không may, tôi không có nhiều thời gian chơi bóng với Ronaldinho, nhưng anh ấy là người đã giúp đỡ tôi nhiều nhất trong quãng đầu sự nghiệp".

Ronaldinho chính là người đã đề xuất với HLV Frank Rijkaard về việc trao cơ hội cho Messi khi ấy mới chỉ 17 tuổi. Cũng chính siêu sao người Brazil đã kiến tạo cho Messi ghi bàn đầu tiên cho Barca. Đó là pha lập công vào lưới Albacete ngày 1/5/2005.

Tới nay, Messi đã ghi thêm 605 bàn trên mọi đấu trường để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội chủ sân Camp Nou.

Messi thừa nhận luôn có ước mơ trở về thi đấu cho đội bóng thời thơ ấu Newell's Old Boy. Tuy nhiên, El Pulga khẳng định ưu tiên của anh luôn là Barca.

"Tôi không có ý niệm rời khỏi đây, tôi cũng không muốn điều đó. Đúng là tôi luôn mơ chơi cho Newell's, nhưng tôi có gia đình và đó là điều trên hết", Messi bộc bạch.

"Tôi nghĩ nhiều tới tương lai mình có thể mang về cho các con. Tôi luôn dẹp ngay những viễn cảnh chúng tôi chuyển tới nơi khác và Thiago không thích".

Messi trong ngày ra mắt Barcelona 15 năm trước Ngày này 15 năm trước, Lionel Messi ra mắt Barcelona khi vào sân thay Deco ở trận gặp Espanyol. Anh chỉ cần 8 phút để khiến làng túc cầu thế giới nhắc đến mình.

Trước Messi và Ronaldo, thế giới có Marco van Basten

Người Hà Lan gọi Marco van Basten là “Con thiên nga thành Utrecht”, song với cả thế giới, tiền đạo vĩ đại của AC Milan và Ajax là một trong những nuối tiếc lớn nhất lịch sử.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm