Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tham dự trận đấu do Giáo hoàng tổ chức

Theo thông tin được Marca tiết lộ, tiền đạo Lionel Messi sẽ tham dự trận đấu từ thiện do Giáo hoàng Francis tổ chức vào đầu tháng 9 tới.

Đang trong quãng thời gian nghỉ ngơi sau khi cùng tuyển Argentina giành ngôi á quân World Cup 2014 nên Messi không có mặt trong đợi hội quân của Barcelona cách đây hơn 1 tuần. Vừa phải trải qua một giải đấu căng thẳng song theo tiết lộ từ tờ Marca, ngôi sao 27 tuổi đã chính thức nhận lời tham dự trận đấu vì mục đích từ thiện do Giáo hoàng Francis tổ chức. Thông tin trên cũng được chính trang chủ của Tòa thánh Vatican xác nhận.

Messi sẽ tham dự trận đấu từ thiện do Giáo hoàng Francis tổ chức vào đầu tháng 9. Ảnh: Getty Images

Dự kiến, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 1/9 tới tại SVĐ Olimpico, sân nhà của AS Roma. Bên cạnh Messi, hàng loạt các danh thủ và cựu danh thủ khác như Andrea Pirlo, Gianluigi Buffon, Samuel Eto’o, Zinedine Zidane, Roberto Baggio, Javier Zanetti cũng sẽ tham dự.

Cựu huyền thoại của Inter Milan, Javier Zanetti cũng chính là người đã đề xuất ý tưởng này lên đức Giáo hoàng trong lần gặp gỡ hồi năm ngoái, khi anh cùng ĐT Argentina tới thăm người đứng đầu Giáo hội Công giáo. Do cũng là một tín đồ của trái bóng tròn nên Giáo hoàng Francis lập tức chấp nhận đề nghị của ngôi sao bóng đá đồng hương. Số tiền thu về sẽ được giao cho “Scholas Occurentes & Zanetti PUPI” - một tổ chức từ thiện do Zanetti lập lên nhằm giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới.

Sự góp mặt của ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi chắc chắn sẽ khiến trận đấu thu hút khán giả hơn. Nếu thành công, nhiều khả năng đây sẽ trở thành một sự kiện thường niên được Tòa thánh Vatican đứng ra tổ chức.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm