Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi thoát tội trốn thuế chỉ với một tuần lương

Bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế nhưng chỉ cần tốn một khoản tiền nhỏ, Lionel Messi đã có thể thoát tội.

Tháng 7/2016, Lionel Messi và cha Jorge Messi bị tòa án Tây Ban Nha kết án lần lượt 21 tháng tù và 15 tháng tù vì tội trốn 4,1 triệu euro tiền thuế từ năm 2007 đến năm 2009.

2 cha con nhà Messi may mắn không phải ngồi tù vì theo luật pháp Tây Ban Nha, một người chưa có tiền án tiền sự sẽ không phải ngồi tù nếu nhận án phạt dưới 2 năm từ tòa án.

Messi thoat toi tron thue anh 1
Messi đã trút bỏ gánh nặng tâm lý trong suốt năm vừa qua.

Để được yên ổn, Lionel Messi đã chấp nhận đóng tiền phạt. Siêu sao người Argentina đã chi 250.000 euro để xóa án phạt 21 tháng tù cho bản thân và thêm 180.000 euro để giải thoát cho cha khỏi 18 tháng tù giam. Tổng cộng, "El Pulga" sẽ tiêu tốn khoảng 430.000 euro cho vụ scandal này.

Tuy nhiên, số tiền này chẳng thấm vào đâu so với hợp đồng mà Messi vừa ký với Barcelona. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, chân sút sinh năm 1987 vừa gia hạn thêm 4 năm với Barca và hưởng mức lương 565.000 euro/tuần (500.000 bảng).

Như vậy, số tiền Messi bỏ ra để chuộc tội trốn thuế chỉ bằng gần một tuần lương của anh.

Lionel Messi và cha của anh là ông Jorge Messi sở hữu công ty Mega Star Enterprises được thành lập ở Panama. Theo điều tra của cơ quan thuế Tây Ban Nha, tiền đạo Barca có ít nhất một lần ký vào giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu Mega Star Enterprises. Tuy nhiên, cha Messi khẳng định, công ty là của ông.

Theo tòa án Tây Ban Nha, ông Jorge Messi lập công ty Mega Star Enterprises để thực hiện việc trốn thuế. Các khoản thu từ việc bán bản quyền hình ảnh, quảng cáo của tiền đạo sinh năm 1987 cho nhiều tập đoàn thể thao và đồ uống hàng đầu trên thế giới, sẽ được hợp thức hóa thông qua việc chuyển vào tài khoản của công ty ở Panama.

Messi hạnh phúc hưởng tuần trăng mật bên gia đình

Lionel Messi và rất nhiều ngôi sao bóng đá đang tận dụng quãng thời gian nghỉ hè để sạc lại năng lượng trước khi trở lại guồng quay của mùa giải mới.


Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm