Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi thừa nhận đường kiến tạo cho Pique là pha đá phạt lỗi

Sau khi Gerard Pique tiết lộ pha dàn xếp đá phạt dẫn đến bàn thắng của anh được Barca diễn tập từ trước, Messi đã lên tiếng khẳng định đó là lời nói dối.

Rạng sáng 29/11, Barca giành chiến thắng 2-1 trước PSV Eindhoven với bàn thắng của Messi và Pique. Siêu sao người Argentina đã có pha solo đẳng cấp trước khi tung cú sút vào "điểm mù" của thủ môn đội bạn. Sau đó, cũng chính anh là người kiến tạo cho đồng đội từ pha đá phạt chìm.

Kết thúc trận đấu, hậu vệ người Tây Ban Nha phấn khích tiết lộ pha dàn xếp đá phạt dẫn đến bàn thắng của anh được "diễn tập từ trước", và nó là kết quả của quá trình rèn luyện vất vả trên sân.

Messi kien tao,  Barca,  Champions League,  Barca vs PSV anh 1
Pique tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng thứ 2 cho Barca. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, người đồng đội của anh không thể giữ bí mật câu chuyện. Chia sẻ với Movistar, Messi thừa nhận: "Pha dàn xếp này không được diễn tập từ trước. Đó là lời nói dối. Đây là cú sút phạt không tốt, song Pique may mắn khi có mặt ở đó. Anh ấy nhìn thấy quả bóng và tận dụng cơ hội".

Mặc dù giành chiến thắng, đội chủ sân Nou Camp không có màn trình diễn áp đảo trong trận đấu này. Họ để PSV Eindhoven tạo ra tới 20 cơ hội phía trước khung thành của Ter Stegen. Rất may cho Barca khi đối thủ của họ không thể tận dụng tốt những tình huống này.

Sự tỏa sáng của Messi trong hiệp 2 giúp đương kim vô địch La Liga ghi 2 bàn thắng, qua đó biến pha lập công ở phút 83 của Luuk de Jong chỉ còn mang tính chất danh dự.

"Đây là trận đấu cởi mở. Trong hiệp 1, chúng tôi để mất bóng quá dễ dàng. Barca cho đối thủ nhiều cơ hội phản công và cả những pha đá phạt. Chúng tôi biết rằng mình không thể làm được điều đó, bởi PSV là đội bóng mạnh", tiền đạo người Argentina cho biết.

Anh nói thêm: "Sau đó, bước vào hiệp 2, họ bắt đầu tung ra những pha treo bóng vào khu vực cấm địa. Những cầu thủ cao to bên phía đội bạn khiến chúng tôi gặp khó trong việc phòng ngự".

Chiến thắng 2-1 trước PSV Eindhoven giúp thầy trò HLV Ernesto Valverde vươn lên ngôi đầu bảng B. Leo Messi cùng các đồng đội sẽ tiếp đón Tottenham Hotspur trên sân nhà trong lượt trận cuối cùng vòng bảng vào ngày 11/12 tới.

Jose Mourinho tiết lộ đi bộ đến sân Old Trafford trước trận gặp Juve Huấn luyện viên Jose Mourinho xuống xe bus để đi bộ đến sân Old Trafford trước trận MU gặp Juventus ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League.

MU, Juventus và những CLB sớm vượt qua vòng bảng Champions League

Sau lượt trận thứ 5 vòng bảng, 12 đội trên tổng số 16 cái tên đã được xác định góp mặt ở vòng loại trực tiếp Champions League năm nay.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm