Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: ‘Tôi chẳng có quan hệ gì với Guardiola’

Ngôi sao người Argentina thừa nhận không duy trì mối quan hệ thân quen với Pep sau khi ông thầy cũ chia tay Barcelona ở mùa hè 2012.

1h45 ngày 7/5, sân Nou Camp:
Barca - Bayern (bán kết lượt đi Champions League - Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Bốn mùa giải dẫn dắt Barca, từ 2008-2012, mang đến cho Pep Guardiola rất nhiều thành công. Chiến lược gia 44 tuổi cùng “gã khổng lồ xứ Catalunya” giành tổng cộng 14 danh hiệu lớn nhỏ. Ngoài ra, sự trưởng thành vượt bậc của ngôi sao sáng nhất sân Nou Camp, Lionel Messi cũng có sự giúp sức không nhỏ từ Pep.

Nhưng mối quan hệ Guardiola - Messi chỉ dừng ở mức thầy trò trong công việc. Đích thân siêu tiền đạo người Argentina khẳng định điều này ở buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi Champions League giữa Barcelona và Bayern Munich.

“Kể từ khi Pep ra đi, tôi đã thấy ông ấy một vài lần song hiện tại, chúng tôi chẳng có mối quan hệ nào cả. Barca từng có quãng thời gian tuyệt vời dưới thời ông ấy. Đội bóng giành vô số danh hiệu và bản thân tôi cũng trưởng thành hơn rất nhiều. Nhưng đó đã là câu chuyện quá khứ”, Leo chia sẻ.

HLV Pep Guardiola giúp Messi trưởng thành hơn khi còn dẫn dắt Barca. Ảnh: Getty Images.

Với những gì đã giành được cùng Barca, Messi cho rằng ông thầy cũ sẽ được chào đón nồng nhiệt tại sân Nou Camp. Tuy nhiên, chân sút 27 tuổi vẫn tin các culé sẽ ủng hộ hết mình cho anh và đồng đội.

Khi được hỏi về phong cách huấn luyện của Pep và nhà cầm quân đương nhiệm Luis Enrique, ngôi sao từng 4 lần giành Quả bóng vàng cho biết: “Sao có thể so sánh Enrique và Guardiola? Mỗi HLV đều có phương pháp khác nhau nhưng cả hai đều đối xử với các học trò rất tốt và công bằng”.

Nhận xét về cuộc so tài với Bayern, Messi tự tin: “Cả hai bên đều sở hữu những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng chúng tôi có lợi thế sân nhà và sẽ hướng đến một kết quả thuận lợi trước trận lượt về”.

Trận bán kết lượt đi Champions League 2014/15 giữa Barcelona và Bayern Munich sẽ bắt đầu lúc 1h45 ngày 7/5.

Cordoba 0-8 Barca: Suarez lập hat-trick, Messi qua mặt CR7

Phong độ thuyết phục của "mũi đinh ba" Suarez, Messi và Neymar giúp Barca hạ gục Cordoba với tỷ số 8 bàn không gỡ trong trận đấu diễn ra lúc 21h ngày 2/5.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm