Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: ‘Tôi nhận được nhiều hơn những gì mình ước’

Siêu sao người Argentina phá kỷ lục của chính mình khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành 5 Quả bóng vàng.

Messi giành Quả bóng vàng FIFA 2015

Tại gala trao giải ở Zurich (Thụy Sỹ), siêu sao Barcelona lần thứ năm giành danh hiệu này sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012.

Sau khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015, Lionel Messi chia sẻ ngắn gọn: “Đây là thời khắc đặc biệt đối với tôi khi trở lại sân khấu này. Tôi giành danh hiệu Quả bóng vàng một lần nữa sau khi chứng kiến Cristiano Ronaldo hai lần đoạt nó. Thật khó tin khi đây là danh hiệu thứ 5 của tôi. Nó nhiều hơn những gì mà tôi từng ao ước khi còn là đứa trẻ”.

Siêu sao người Argentina gửi lời cảm ơn tới đồng đội cũng như những người đã bỏ lá phiếu cho mình. Trước khi khép lại bài phát biểu, Messi cảm ơn tới bóng đá nói chung sau những gì nó đã đem lại cho anh cả mặt tốt lẫn mặt xấu. Theo chân sút 28 tuổi, những yếu tố này giúp anh học hỏi và phát triển.

Lionel Messi nhận danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 từ Kaka. Ảnh: Daily Mail.

Để giành danh hiệu cá nhân cao quý trên, Lionel Messi đã vượt qua hai ứng viên nặng ký Cristiano Ronaldo và đồng đội Neymar. El Pulga nhận được số phiếu áp đảo với 41,33%, bỏ xa Ronaldo (27,76%) và Neymar (7,86%). Thành tích này giúp Leo phá kỷ lục của chính mình khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đoạt 5 Quả bóng vàng.

Việc Messi được vinh danh trong đêm hội Zurich (Thụy Sỹ) không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. Trong năm qua, tiền đạo sinh năm 1987 thi đấu rất thuyết phục. Anh ghi dấu ấn trong tổng số 71 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Barca với 48 pha lập công cùng 23 pha kiến tạo. Những đóng góp to lớn của Messi giúp Blaugrana đoạt “cú ăn 5” gồm La Liga, Cúp nhà vua, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Dưới màu áo đội tuyển quốc gia Argentina, Messi ghi 4 bàn và kiến tạo 3 lần trong 8 trận diễn ra trong năm 2015. Tại Copa America được tổ chức tại Chile, siêu sao 28 tuổi giúp các vũ công tango tiến đến chung kết và chỉ chịu dừng bước trước đội chủ nhà ở loạt đá luân lưu may rủi.

Messi lập kỷ lục mới với 5 lần giành Quả bóng vàng. Ảnh: Daily Mail.

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, nhiều cầu thủ nổi tiếng gửi lời chúc mừng tới siêu tiền đạo của Barca. Trong đó tiền đạo Wayne Rooney của MU viết: “Chúc mừng Messi lần thứ 5 giành Quả bóng vàng. Đây là thành tích không thể tin nổi”. Trong khi tiền đạo Lucas Podolski và cựu danh thủ Luis Figo cũng có lời chúc tương tự tới đàn em.

Với Cristiano Ronaldo, chân sút của Real Madrid khá thoải mái dù không thể quân bình kỷ lục của Lionel Messi. Siêu sao người Bồ Đào Nha chia sẻ trước khi cựu danh thủ Kaka công bố kết quả: “Thật vinh dự khi có mặt tại buổi lễ tối nay. Mọi người trong số chúng tôi đều muốn giành chiến thắng. Tôi hài lòng với những gì mình thể hiện trong năm qua dù không giành được danh hiệu nào cùng CLB”.

Trong khi đó, Neymar đã dùng những từ tốt đẹp nhất để tán dương hai đàn anh. Theo tuyển thủ người Brazil, Cris Ronaldo và Lionel Messi đã làm nên lịch sử. Cựu ngôi sao Santos cũng hy vọng sẽ tái lập thành tích của hai đàn anh khi xuất hiện trong danh sách đề cử rút gọn trong chín năm liên tiếp. 


Barca và Real thống lĩnh đội hình tiêu biểu FIFA 2015

Theo bình chọn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro), 8 cầu thủ đang khoác áo Barca và Real có tên trong đội hình xuất sắc năm qua.


Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm