Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và Neymar có thể sẽ tham dự EURO

Các nhà làm bóng tại châu Âu đang có ý định kiến nghị lên Chủ tịch UEFA Michel Platini thay đổi thể thức thi đấu tại VCK EURO trong tương lai. Theo đó, Messi và Neymar có thể cùng đội tuyển của mình tham dự giải đấu danh giá này.

Tờ Independent đưa tin, các nhà làm bóng tại châu Âu đang dự tính tổ chức một cuộc hội thảo nhằm kiến nghị lên Chủ tịch UEFA Michel Platini thay đổi thể thức thi đấu giải vô địch châu Âu (EURO). Theo đó, các đội tuyển bóng đá hàng đầu thế giới như Brazil và Argentina có thể nhận được các tấm vé mời tham dự VCK EURO 2020.

Hiện cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu đã sẵn sàng mở rộng VCK EURO 2016 với việc thêm 14 đội, nâng tổng số đội tham dự giải này từ 16 lên 30. Trong khi vào năm 2020, các trận đấu thuộc VCK EURO sẽ diễn ra ở nhiều quốc gia khác nhau mà không cố định ở một hay hai quốc gia như trước đây.

Nếu dự định cải cách VCK EURO được FIFA thông qua, Messi và Neymar có cơ hội cùng đội tuyển của mình tham dự sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Dự thảo thay đổi thể thức thi đấu tại VCK EURO được cho là học theo cách tổ chức giải Copa America. Từ năm 1993 tới nay, giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ luôn có ít nhất một khách mời đến từ khu vực CONCACAF hoặc đội tuyển Nhật Bản. Họ làm vậy không chỉ để gia tăng số lượng đội tham dự, mà còn để thu hút sự quan tâm của người hâm mộ từ các châu lục khác.

Tuy nhiên, muốn ý tưởng trên trở thành hiện thực, Chủ tịch UEFA Michel Platini cần phải thông qua Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Bởi nếu không tổ chức khéo, VCK EURO chẳng khác nào VCK World Cup thu nhỏ. Khi đó, VCK World Cup sẽ không còn hấp dẫn như hiện tại.

Cố vấn của Platini tiết lộ với Independent, rằng rất nhiều thành viên của FIFA đang yêu cầu Chủ tịch Blatter cắt giảm số đội bóng tại châu Âu tham dự VCK World Cup. Điều này đã khiến vị quan chức người Pháp quyết tâm đưa ra những cải cách tại EURO để nâng cao chất lượng của các đội tuyển nhằm giữ lại số thành viên dự World Cup.

Trong số 32 đội tham dự VCK World Cup 2014 tại Brazil vào hè năm tới, châu Âu có 13 đại diện tham dự.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm