Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi vắng mặt ở đội hình tiêu biểu Copa America

Màn trình diễn nhạt nhòa ở giải đấu năm nay khiến siêu sao người Argentina vắng mặt trong đội hình hay nhất cúp vô địch Nam Mỹ 2019 được tổ chức tại Brazil.

doi hinh tieu bieu Copa America anh 1
Alisson Becker chỉ bị đánh bại đúng một lần tại Copa America năm nay, đó là tình huống đối mặt với tiền đạo bên phía Peru trên chấm 11 m. Tuy nhiên, thành tích giữ sạch lưới ở 5 trận đấu trước đó là đủ để thủ thành 26 tuổi hoàn tất cú hat-trick "Găng tay vàng" trong năm 2019.
doi hinh tieu bieu Copa America anh 2
Ở tuổi 36, Dani Alves vượt qua nhiều đồng đội trẻ là Danilo, Fagner để chiếm vị trí bên hành lang phải của Selecao. Cựu cầu thủ PSG với màn trình diễn ổn định hoàn toàn xứng đáng với kỳ vọng từ HLV Tite và người hâm mộ Brazil.
doi hinh tieu bieu Copa America anh 3
Gimenez là điểm sáng nơi hàng thủ Uruguay với khả năng tranh chấp mạnh mẽ. Cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid còn đóng góp bàn thắng giúp đội nhà giành điểm số quan trọng trước Nhật Bản ở vòng bảng.
doi hinh tieu bieu Copa America anh 4
Luôn giữ được sự tỉnh táo và có những pha xử lý bằng chân chính xác không thua kém một tiền vệ, Marquinhos có công không nhỏ vào thành tích chỉ thủng lưới một bàn của Brazil tại Copa America năm nay. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, trung vệ thuộc biên chế PSG còn đóng góp một pha kiến tạo trong chiến thắng 5-0 trước Peru ở vòng bảng.
doi hinh tieu bieu Copa America anh 5
Marcelo sa sút phong độ không còn là vấn đề của Brazil. Selecao vẫn sở hữu hậu vệ đẳng cấp không kém là Filipe Luis. Cầu thủ sinh năm 1985 đảm bảo sự chắc chắn bên cánh trái và hỗ trợ đắc lực cho mặt trận tấn công.
doi hinh tieu bieu Copa America anh 6
"Siêu máy quét" Fernandinho của Man City cũng không có cửa cạnh tranh vị trí với Casemiro ở tuyển Brazil. Với lối chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần chính xác, tiền vệ sinh năm 1992 như tấm lá chắn vững chắc dựng lên trước hàng phòng ngự của chủ nhà tại giải năm nay.
doi hinh tieu bieu Copa America anh 7
Cầu thủ duy nhất của Argentina góp mặt trong đội hình tiêu biểu. Paredes với nguồn thể lực dồi dào có thể theo sát đối thủ trong suốt 90 phút và thực hiện những tình huống tắc bóng, phát động tấn công chuẩn xác.
doi hinh tieu bieu Copa America anh 8
Trái ngược với phong độ nghèo nàn tại Barca, Coutinho trở lại là chính mình khi được trao cơ hội ở đội tuyển quốc gia. Cựu cầu thủ Liverpool sắm vai "nhạc trưởng" dẫn dắt lối chơi, trực tiếp tham gia vào 3 bàn thắng đưa Selecao tiến thẳng đến chức vô địch Copa America.
doi hinh tieu bieu Copa America anh 9
Sao trẻ thuộc biên chế Man City có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm và chạy cánh. Jesus tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng, 2 đường kiến tạo trong trận bán kết và chung kết giúp đội nhà nâng cao chức vô địch Nam Mỹ sau 12 năm chờ đợi.
doi hinh tieu bieu Copa America anh 10
Năm nay đã 35 tuổi, nhưng Guerrero vẫn thi đấu như thể chàng thanh niên mới đôi mươi. Anh nổ súng ở trận bán kết và chung kết, liên tục lùi về hỗ trợ phòng ngự nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Peru làm nên câu chuyện cổ tích tại Copa America năm nay.
doi hinh tieu bieu Copa America anh 11
Chấn thương của Neymar vô tình giúp Brazil phát hiện ra một ngôi sao chạy cánh phù hợp với đội tuyển. Đây mới là giải đấu lớn đầu tiên của Everton, nhưng chân sút sinh năm 1996 đã ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới với 3 bàn thắng, trong đó có pha lập công quan trọng ở trận chung kết với Peru.
doi hinh tieu bieu Copa America anh 12
Đội hình hay nhất Copa America 2019 theo sơ đồ 4-2-1-3. Đồ họa: Minh Phúc.
Khoảnh khắc Messi bị đuổi khỏi sân khi gặp Chile nhìn từ khán đài Phút 37 trong chiến thắng 2-1 trước Chile ở trận tranh hạng 3 Copa America 2019, thủ quân của tuyển Argentina xô xát với Gary Medel khiến cả hai nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm