Nhà thầu đòi gần 4.000 tỷ đồng chi phát sinh ở dự án Metro số 1 TP.HCM
Nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) phải trả các chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng.
11 kết quả phù hợp
Nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) phải trả các chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng.
Đại diện JICA đánh giá việc Việt Nam giảm vay từ các tổ chức quốc tế là dấu hiệu đáng mừng cho thấy kinh tế tiếp tục tăng trưởng, nhưng ông cũng nêu ra một số lưu ý cho Việt Nam.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các bên liên quan nghiên cứu kinh nghiệm của Hà Nội trong việc tạm ứng kinh phí để chuẩn bị cho công đoạn vận hành tuyến metro số 1.
Hai sự cố liên tiếp liên quan đến gối cao su của tuyến metro 1 (TP.HCM) khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ đây không chỉ là vấn đề đơn lẻ như nhận định của nhà thầu.
Sau gần 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến. Lãnh đạo thành phố cho biết trước ngày vận hành chính thức, khối lượng công việc của dự án này còn rất lớn.
Khi người dân đi xe ôm công nghệ thay cho xe buýt, chuyên gia đánh giá phương tiện giao thông công cộng này đang không đáp ứng được vai trò của mình.
Theo Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính và TP.HCM nên sớm thỏa thuận thống nhất với nhau, không nên để lâu làm cản trở cả dự án. Thủ tướng yêu cầu trình phương án vào 18/4.
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Theo chuyên gia JICA việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ khiến người dân dùng xe máy, mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân sẽ bị phản tác dụng.
Theo cập nhật từ ban quản lý đường sắt đô thị, tiến độ thực hiện của tuyến metro số 1 có khả năng bị vỡ do tốc độ giải ngân vốn chậm.
Vì vướng mặt bằng của 2 doanh nghiệp ở Bình Dương mà cả dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP.HCM đang bị chậm tiến độ và có nguy cơ bị nhà thầu phạt vì vi phạm hợp đồng.