Xuất hiện hố tử thần sâu 50 m ở Thái Lan, 3.500 bệnh nhân sơ tán
Hơn 3.500 bệnh nhân ở thủ đô Bangkok phải sơ tán khẩn cấp sáng 24/9 sau khi đoạn đường trước Bệnh viện Vajira bất ngờ sụt lún, tạo hố tử thần sâu 50 m.
24 kết quả phù hợp
Hơn 3.500 bệnh nhân ở thủ đô Bangkok phải sơ tán khẩn cấp sáng 24/9 sau khi đoạn đường trước Bệnh viện Vajira bất ngờ sụt lún, tạo hố tử thần sâu 50 m.
Ngoài việc tổ chức City Sale ở trung tâm thương mại và ga metro ngầm, Sở Công Thương TP.HCM cho biết sẽ mở rộng sang hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thậm chí là tiệm tạp hoá.
Vikki Digital Bank là ngân hàng số đầu tiên đồng hành cột mốc chính thức khánh thành của tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên).
Nhiếp ảnh gia Minh Hòa dành thời gian 5 năm, từ 2020 đến nay, để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong giai đoạn xây dựng cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Tòa nhà thương mại trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000 m2 diện tích cho thuê.
Phong cách sống gắn liền với phân khúc bất động sản hàng hiệu có lịch sử gần 100 năm trên thế giới. Giờ đây, phong cách này đã xuất hiện tại Việt Nam.
Việc phát triển TOD giúp TP.HCM khai thác được giá trị đất và thúc đẩy người dân sử dụng giao thông công cộng, kiểm soát quá tải đô thị như các quốc gia trên thế giới hướng đến.
Các ga metro ngầm là yếu tố quan trọng để hình thành không gian ngầm tại khu trung tâm, nhằm tăng quỹ đất thương mại dịch vụ, kết nối các chức năng giữ xe, đi bộ, mua sắm...
Gần 150 m rào chắn trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM), thuộc công trình metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), sẽ được tháo dỡ trong tháng 4.
Ban quản lý Dự án Đường sắt đô thị cho biết trong quý III, mặt đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) sẽ được hoàn trả sau gần 5 năm rào kín để thi công metro.
"Trong điều kiện dịch bệnh hết sức khó khăn, thế nhưng đội ngũ công nhân, kỹ sư vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ để hoàn thành nhiệm vụ vượt tiến độ", Chủ tịch UBND TP.HCM nói.
Sau ba tháng thi công, robot TBM đã khoan hơn 400/871 m tuyến đường hầm metro từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP.HCM trong tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM khởi công gói thầu 1a xây dựng đoạn metro ngầm từ nhà ga trung tâm Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Đơn vị tư vấn Hàn Quốc vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến nhánh metro số 4 b-1 (tuyến nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất) với tổng kinh phí hơn 250 triệu USD.
Để phục vụ việc xây dựng nhà ga Metro ngầm Bến Thành, từ tháng 8 trạm xe buýt trước chợ Bến Thành sẽ được Sở GTVT TP HCM dời sang đường Hàm Nghi.
Trung tâm TP HCM sẽ có một trung tâm thương mại - phố đi bộ ngầm bên dưới đường Lê Lợi.
Tuyến metro số 5 của TP HCM giai đoạn 1 dài 8,89 km từ ngã tư Bảy Hiền (quận Tân Bình) tới ga metro Tân Cảng đã thay đổi vốn đầu tư từ 833 triệu euro lên 1,310 tỷ euro.
Thi công các công trình ngầm là vấn đề phức tạp và nhiều rủi ro, đặc biệt là tại khu vực có địa chất yếu như trung tâm TP.HCM, nơi đang khởi công dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên.