Nhà thầu xin lỗi người dân vụ bùn lỏng dự án metro trào lên phố
Chiều 8/9, sau khi tình trạng bùn lỏng phun trào lên phố tại công trường khoan ngầm dự án metro Nhổn - ga Hà Nội, chủ đầu tư dự án và nhà thầu đã gửi lời xin lỗi người dân.
155 kết quả phù hợp
Chiều 8/9, sau khi tình trạng bùn lỏng phun trào lên phố tại công trường khoan ngầm dự án metro Nhổn - ga Hà Nội, chủ đầu tư dự án và nhà thầu đã gửi lời xin lỗi người dân.
Chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu và chính quyền địa phương sở tại đã có mặt tại hiện trường khắc phục, xử lý sự cố phun trào bùn nhão tại Dự án Metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Chiều 6/8, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB - chủ đầu tư dự án metro Nhổn - ga Hà Nội) đã thông tin với báo chí về sự cố tràn bùn lỏng ra đường xảy ra rạng sáng 6/8.
Đến gần trưa 28/7, robot đào hầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội có tên là TBM số 1 đã đào được đường đến ga Văn Miếu.
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1 đến 1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Đường Vành đai 1 bao quanh vùng lõi trung tâm Hà Nội, chu vi chừng 25 km. Tuyến đường dự kiến áp dụng quy định không có môtô, xe máy chạy xăng từ ngày 1/7/2026.
Dù các tuyến đường sắt đô thị (metro) ở Hà Nội văn minh và đúng giờ, việc tiếp cận còn gặp nhiều khó khăn nên chưa thu hút được hành khách đi tàu.
Chiều 27/5, sau khi bùn từ quá trình thi công hầm ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội trào lênh láng trên phố Cát Linh, đơn vị thi công đã phải thực hiện nhiều biện pháp khắc phục.
Tại hiện trường ở phố Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội), bùn đất đặc quánh tràn lênh láng khắp mặt phố, chắn hết lối ra vào của nhiều ngôi nhà.
Bùn từ quá trình thi công hầm ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội bất ngờ trào lênh láng một đoạn phố Cát Linh chiều 27/5.
14h30 ngày 23/5, trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao xảy ra sự cố. Điện từ ga Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy đã được ngắt để xử lý.
Máy đào hầm TBM số 1 khoan xuyên lòng đất đến ga S10 - Cát Linh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
Một tuần sau sự cố trào bùn hầm metro Nhổn - ga Hà Nội, nhiều hộ dân trong ngõ 7 phố Giang Văn Minh (phường Kim Mã, quận Ba Đình) phải tạm di dời để đảm bảo an toàn.
Gần một ngày sau sự cố, đến nay phụ gia hầm ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội vẫn tiếp tục trào lên ngõ 7 phố Giang Văn Minh (quận Ba Đình).
Sau 6 tháng vận hành thương mại, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy đã vận chuyển gần 3,4 triệu lượt hành khách.
Robot đào hầm thứ hai mang tên "Táo bạo" được đưa vào hoạt động, phục vụ thi công đoạn tuyến đi ngầm của Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Tại thời điểm xảy ra mất điện phải dừng metro Nhổn - ga Hà Nội hôm 24/10, nhà thầu đã liên hệ đơn vị vận hành nhưng không có nhân sự trực giải quyết sự cố.
Đại diện Hanoi Metro cho biết đơn vị vừa có báo cáo Sở Giao thông vận tải về sự cố gián đoạn chạy tàu trên tuyến đường sắt đô thị hôm 24/10.
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.