Chủ tịch Nguyễn Thành Phong lì xì công nhân xây metro
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã thăm hỏi, tặng quà và lì xì cho công nhân đang thi công công trình nhà ga Bến Thành trong dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
164 kết quả phù hợp
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã thăm hỏi, tặng quà và lì xì cho công nhân đang thi công công trình nhà ga Bến Thành trong dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành có diện tích 45.000 m2, thuộc phạm vi tầng ngầm B1 của nhà ga trung tâm Bến Thành. Trung tâm này nằm sâu dưới đất và kéo dài khoảng 500 m.
Đơn vị tư vấn Hàn Quốc vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến nhánh metro số 4 b-1 (tuyến nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất) với tổng kinh phí hơn 250 triệu USD.
Tổng lãnh sự Đức tại TP.HCM Andreas Siegel cho rằng cần "xắn tay áo lên và bắt đầu thôi" khi đề cập các dự án hợp tác giữa hai nước Việt - Đức trong cuộc gặp với Chủ tịch TP.HCM.
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Hai tuyến metro muốn hoạt động được thì không chỉ có đường ray, toa xe, đầu tàu..., mà một trong những điều kiện tiên quyết là phải có hệ thống thông tin liên lạc.
Sau vụ sập cầu Ghềnh, nhiều ý kiến cho rằng nên dời luôn ga Sài Gòn ra ngoại ô thành phố để giảm tình trạng kẹt xe.
Hàng loạt dự án chậm tiến độ do được cấp phát vốn. Tới đây thay vì áp dụng chính sách cấp phát, vốn ODA sẽ được Chính phủ cho các địa phương vay lại.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM cho biết, nếu 2017 giải phóng mặt bằng xong thì dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương có thể khởi công vào năm 2018 và kéo dài khoảng 5 năm.
Theo lịch làm việc của Thành ủy TP HCM, chiều nay 27/2, hai nơi do ông Đinh La Thăng đứng đầu là Thường trực Thành ủy và Bộ Giao thông vận tải có cuộc làm việc về giao thông TP.
Lợi thế hạ tầng, giao thương kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm và các tỉnh, thành phía Nam là những lý do giúp BĐS Tây Sài Gòn có giá trong mắt nhà đầu tư và khách hàng.
Dọc các tuyến đường dự án tàu điện ngầm (metro) ở TP HCM, sự trở lại của thị trường bất động sản có thể cảm nhận được, nhiều người săn đất để tính chuyện làm ăn.
Suất đầu tư tuyến metro số 1 Bến Thành (quận 1) - Suối Tiên (quận 9) là 93,9 triệu USD/km, tuyến metro số 2 là 123 triệu USD/km và tuyến metro số 5 là 117,5 triệu USD/km.
Ăn theo các tuyến metro đang và chuẩn bị đầu tư, hàng loạt doanh nghiệp BĐS tại TP HCM đua nhau xây dựng dự án san sát quanh những trục đường này, để đón đầu hạ tầng mới.
Đã xuất hiện những ý kiến quan ngại đầu tiên liên quan tới chi phí đầu tư cao bất thường tại Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành - Tham Lương (giai đoạn I).
Ngoài việc giải quyết những bức xúc thường trực như kẹt xe, ngập nước, mục tiêu của TP HCM hướng đến là phát triển theo hướng hiện đại, văn minh và nghĩa tình.
Tổng đầu tư tuyến metro số 2 Bến Thành (quận 1) - Tham Lương (quận 12) dự kiến là 2,07 tỷ USD chứ không chỉ 1,34 tỷ USD như trước do tăng vốn xây hầm và các nhà ga ngầm.
Phó thủ tướng lưu ý với Ban quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu cần đặt vấn đề chất lượng công trình, an toàn lao động lên hàng đầu và hạn chế ảnh hưởng cuộc sống người dân.
Trung tâm TP HCM sẽ có một trung tâm thương mại - phố đi bộ ngầm bên dưới đường Lê Lợi.
Khi nhà ga trung tâm Bến Thành (từ công viên 23/9 đến chợ Bến Thành, quận 1) - một trong ba nhà ga ngầm khu vực trung tâm TP.HCM - được khởi công sẽ có 57 cây xanh bị bứng, đốn.