Robot đào hầm metro Hà Nội về đến cảng Hải Phòng
Những bộ phận đầu tiên của robot đào hầm metro đã được đưa về đến cảng Hải Phòng. Việc lắp ráp sẽ hoàn thành vào giữa tháng 1/2021.
58 kết quả phù hợp
Những bộ phận đầu tiên của robot đào hầm metro đã được đưa về đến cảng Hải Phòng. Việc lắp ráp sẽ hoàn thành vào giữa tháng 1/2021.
Ngày 7/6, tàu điện Cát Linh - Hà Đông lăn bánh trong lần diễn tập vận hành toàn tuyến do 100% nhân sự người Việt Nam thực hiện.
Ông Vũ Hồng Trường, đại diện của Hanoi Metro, cho biết một số hạng mục của công trình đang được hoàn thiện và cần được chuyên gia nước ngoài kiểm định trước khi vận hành.
Tàu đô thị (metro) được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng để vận chuyển hành khách nội đô. Hệ thống này có nhiều ưu điểm với các thành phố đông dân.
Giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được TP Hà Nội trợ giá nên phù hợp với thu nhập người dân.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Hà Nội rà soát trách nhiệm của Công ty tư vấn Systra và kiểm điểm trách nhiệm của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.
Ban quản lý dự án Đường sắt Hà Nội cho biết nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ là khó khăn trong việc triển khai đoạn ngầm.
Sau khi quây rào và xén vỉa hè, đường Kim Mã chỉ rộng 3 m cho hai chiều xe máy lưu thông theo hướng Kim Mã đi Nguyễn Thái Học.
Tại cuộc làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UBND TP. Hà Nội đã đề xuất cơ chế đặt hàng xây dựng khoảng 22.300 căn hộ thương mại để tạo lập quỹ nhà ở tái định cư.
Dù đạt được đánh giá hoàn thành 95%, nhiều hạng mục của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn dang dở. Toa tàu đưa về từ lâu bụi phủ dày.
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
UBND TP. Hà Nội vừa công bố bảng tính toán tổng mức đầu tư của 25 tuyến đường sắt. Theo đó, suất đầu tư để làm một mét đường sắt đô thị ước khoảng 2,2 tỷ đồng.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy qua 2 nút giao thông lớn là Mai Dịch và Cầu Giấy. Khi hoàn thiện, các nút giao này sẽ có 3 tầng, đường bộ, cầu vượt và đường sắt trên cao.
Các nhà ga được thiết kế hiện đại với cửa thông gió mở phía trên tạo sự thoáng đãng, đảm bảo thân thiện với môi trường và giúp điều hòa không khí bên trong.
Sau nhiều ngày ở nơi mệnh danh “vựa rau sạch” của Hà Nội, nơi cung cấp rau đóng mác “an toàn” cho siêu thị và các cửa hàng nội đô, PV Báo Lao Động chứng kiến nhiều điều nhức nhối.
Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội luôn vắng vẻ, lác đác công nhân làm việc, trong khi hai bên hàng rào công trường, các phương tiện chen chúc, khổ sở qua lại giờ cao điểm.
Ít ai biết một tuyến đường dài được quây lại xây metro Hà Nội (Nhổn - ga Hà Nội) có những điều khó tin về sự ì ạch của dự án với suất đầu tư cao ngất ngưởng, tai nạn liên hoàn.
Người dân chen chân mua sắm trong những siêu thị bình dân, trong khi các trung tâm thương mại cao cấp lại rất vắng khách.