Hà Nội muốn hoàn thành hơn 410 km metro vào 2035
Hà Nội đã đưa vào khai thác 21,5 km đường sắt đô thị, mục tiêu hoàn thành hơn 410 km vào năm 2035 và 616,9 km vào năm 2045.
58 kết quả phù hợp
Hà Nội đã đưa vào khai thác 21,5 km đường sắt đô thị, mục tiêu hoàn thành hơn 410 km vào năm 2035 và 616,9 km vào năm 2045.
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Dữ liệu của Savills cho thấy bất động sản xung quanh các nhà ga metro Hà Nội sẽ có mức giá cao hơn so với các vị trí khác.
TP. Hà Nội đang tập trung nguồn lực làm hai tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và ga Hà Nội - Hoàng Mai, tổng mức đầu tư các dự án này là hơn 76.000 tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành từ ngày 9/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Trong khi đang vận hành từ ga Yên Nghĩa về ga Cát Linh, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy vì gặp sự cố. Chiều 11/2, lãnh đạo Hanoi Metro đã thông tin về sự việc.
Các đoàn tàu sẽ được chạy thử trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội liên tục từ 9h đến 19h, bắt đầu từ ngày 5/12. Thời gian chạy thử tối thiểu 5 ngày và tối đa 6 tuần.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội được giao phối hợp với đơn vị tài trợ để nghiên cứu về tuyến đường sắt đô thị số 6, nối Nội Bài và Ngọc Hồi.
Trải qua nhiều năm thi công, dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn chưa hẹn ngày hoàn thành. Nhiều vật liệu gỉ sét, hư hỏng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân.
Liên quan nhà dân bị nứt nằm gần ga S11 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, chủ đầu tư cho rằng nguyên nhân không phải từ việc thi công dự án mà vì tòa nhà xuống cấp theo thời gian.
Ga cuối của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thành điểm đón khách của hàng chục tài xế xe ôm, nhiều người cảm thấy phiền toái khi bị chèo kéo.
Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào giờ cao điểm chiếm 70%.
Cách các nhà ga dọc đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa đến 10 phút đi bộ, những quán cà phê dưới đây là gợi ý để bạn có thêm địa điểm để check-in khi trải nghiệm tàu điện.
Để chuẩn bị đưa vào khai thác, vận hành, các đoàn tàu của dự án Cát Linh - Hà Đông được chạy thử liên tục từ 1/11.
Chia sẻ vui mừng khi Thủ tướng Phạm Minh Chính lựa chọn Pháp là nơi thăm chính thức đầu tiên, Đại sứ Pháp cho rằng việc này thể hiện vị thế trong mối quan hệ song phương hai nước.
Máy đào hầm metro nặng khoảng 850 tấn đã cập cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng). Việc vận chuyển, lắp ráp cỗ máy này dự kiến kéo dài trong 3 tháng.