Đầu tư 55 triệu USD để người dân tiếp cận metro Nhổn - ga Hà Nội
Với mức đầu tư 54,75 triệu USD, dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho metro Nhổn - ga Hà Nội được kỳ vọng khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng.
174 kết quả phù hợp
Với mức đầu tư 54,75 triệu USD, dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho metro Nhổn - ga Hà Nội được kỳ vọng khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng.
UBND Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án metro Nhổn - ga Hà Nội vào năm 2027, chậm 5 năm với kế hoạch ban đầu. Đồng thời, tổng mức đầu tư tăng gần 2.000 tỷ đồng.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đang tích cực đàm phán để nhà thầu thi công đoạn ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội trở lại trong tháng 9/2022.
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Gói thầu thi công 4 km đi ngầm của dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội được ký từ năm 2015, song vướng mắc trong bàn giao mặt bằng khiến hạng mục đội vốn, chậm tiến độ suốt 7 năm trời.
Phố Kim Mã từng là nơi kinh doanh sầm uất nay trở nên đìu hiu vì dự án thi công ga ngầm metro Nhổn - Ga Hà Nội chậm tiến độ. Các cửa hàng sang trọng giờ thành hàng trà đá vỉa hè.
Liên quan nhà dân bị nứt nằm gần ga S11 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, chủ đầu tư cho rằng nguyên nhân không phải từ việc thi công dự án mà vì tòa nhà xuống cấp theo thời gian.
Một phần đường Trần Hưng Đạo sẽ bị rào kín để phục vụ thi công ga ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Phương án này được thí điểm từ ngày 20/8 và có 7 ngày để theo dõi, điều chỉnh.
Trước những lo ngại về việc lùi tiến độ đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị phải đưa hạng mục này về đích trong năm 2022.
Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.
Quá trình thử nghiệm tàu sẽ chia làm nhiều giai đoạn từ bước đơn động, tĩnh đến liên động. Trường hợp gặp trục trặc ở bất kỳ bước nào, thử nghiệm cũng sẽ quay về bước 1.
Sau gần 3 tháng chỉ huy vận hành công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng giám đốc Hanoi Metro thở phào khi doanh nghiệp của mình đã trải qua nỗi lo thất nghiệp.
Những căn hộ hướng đông bắc thoáng mát, tầm nhìn đắt giá và thiết kế gần gũi thiên nhiên như tại The Zei phù hợp xu hướng sống cân bằng của cư dân thành đạt.
Tốc độ đoàn tàu được đẩy lên ngưỡng tối đa để kiểm tra tính đồng bộ giữa các hệ thống.
Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu nhà thầu hoàn thành đoạn đi nổi, đưa vào vận hành cuối năm sau và phấn đấu hoàn thành toàn tuyến trong năm 2025.
Trang điểm tạo hình gương mặt kinh dị, rác thải tràn ngập phố, hành khách háo hức đi tàu điện trên cao đầu tiên ở Việt Nam là 3 trong số hình ảnh đáng chú ý tuần qua.
Thỏa mãn kỳ vọng của nhiều người dân Hà Nội trong ngày đầu vận hành, dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn còn nhiều thách thức phía trước, đặc biệt là nhiệm vụ giảm ùn tắc giao thông.
Trước việc nhà thầu thi công đòi đền bù 114,7 triệu USD, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà thầu thiếu căn cứ pháp lý khi tính toán thiệt hại của mình.
Ngôi nhà số 23 Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) được gấp rút phá dỡ để trả mặt bằng cho dự án metro Nhổn - ga Hà Nội.
Do vướng mắc trong thủ tục giải phóng mặt bằng, nhà thầu thi công tuyến ngầm của metro Nhổn - Ga Hà Nội đã dừng thi công và đòi bồi thường.