Nỗi sợ hãi giao thông ngày giáp Tết
Trục đường đẹp nhất Việt Nam một thời sau khi xén gần hết dải phân cách vẫn ùn tắc kéo dài, ôtô chiếm phần lớn lối đi. Trong khi đó, ở khu trung tâm Hà Nội, giao thông rối loạn.
155 kết quả phù hợp
Trục đường đẹp nhất Việt Nam một thời sau khi xén gần hết dải phân cách vẫn ùn tắc kéo dài, ôtô chiếm phần lớn lối đi. Trong khi đó, ở khu trung tâm Hà Nội, giao thông rối loạn.
Lãnh đạo Sở GTVT cho biết các biển báo phân luồng giao thông phục vụ thi công nhà ga S9 tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội bị dán kín vì nhà ga này chưa chính thức thi công.
Sau khi quây rào và xén vỉa hè, đường Kim Mã chỉ rộng 3 m cho hai chiều xe máy lưu thông theo hướng Kim Mã đi Nguyễn Thái Học.
Bộ GTVT đề nghị Hà Nội điều tra khảo sát hiện trạng về dân cư, mật độ giao thông trên các tuyến đường trong khu vực quy hoạch, tránh quá tải hạ tầng.
Gần 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng sẽ được di chuyển, chặt hạ, cắt tỉa để giải phóng mặt bằng thực hiện mở rộng đường vành đai 3.
Giới đầu tư thủ đô đang dành nhiều sự quan tâm đến khu vực dọc mặt đường quốc lộ 32, thuộc địa bàn huyện Hoài Đức khiến giá đất của khu vực này tăng lên nhanh chóng.
Việc tập trung nhiều dự án bất động sản tại khu vực Mỹ Đình khiến người dân gặp không ít khó khăn khi chọn lựa nơi an cư phù hợp.
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy qua 2 nút giao thông lớn là Mai Dịch và Cầu Giấy. Khi hoàn thiện, các nút giao này sẽ có 3 tầng, đường bộ, cầu vượt và đường sắt trên cao.
Từ 2017, Hà Nội sẽ phải trả nợ khoản vay lại đầu tiên của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội với giá trị gần 160 tỷ đồng, thời gian kéo đến tận năm 2055.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được khởi công từ năm 2006 và được xác định đến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành nhưng nhiều gói thầu mới được thực hiện chưa quá 10% khối lượng.
Các nhà ga được thiết kế hiện đại với cửa thông gió mở phía trên tạo sự thoáng đãng, đảm bảo thân thiện với môi trường và giúp điều hòa không khí bên trong.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km với 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, dự kiến khai thác thương mại vào năm 2021.
Đến ngã tư Nhổn (Hà Nội) người đi xe máy được bố trí lưu thông qua một lối riêng như rọ sắt do đơn vị thi công tuyến đường sắt metro Nhổn - ga Hà Nội dựng lên.
Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký Quyết định thanh tra các nội dung tố cáo của công dân, liên quan đến việc thực hiện dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến 3 Nhổn – Ga Hà Nội).
Hình ảnh hàng trăm xe máy leo lên vỉa hè chiếm trọn không gian nhỏ hẹp, lạng lách gây nguy hiểm cho người đi bộ và phá nát nền gạch diễn ra hàng ngày trên khắp Hà Nội.
Hà Nội đã nhận được đề xuất của 3 tập đoàn lớn trong nước tham gia xây dựng tuyến metro, gồm Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Xuân Thành.
“Tư vấn Systra (Pháp) là tư vấn lớn, nhiều kinh nghiệm nhưng thiếu kinh nghiệm về hệ thống quản lý, quy trình thủ tục ở Việt Nam”, đại diện BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội nói.
Công trường tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội dựng giữa nút giao Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc lâu ngày khiến các phương tiện lưu thông khốn khổ trước ngày Táo quân chầu trời.
Nhà thầu cam kết đến năm 2021, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ chính thức đi vào vận hành với 10 đoàn tàu.