Tiềm năng phát triển bất động sản dọc tuyến Metro
Không chỉ kết nối giao thông thuận tiện, tuyến Metro thúc đẩy bất động sản lân cận tăng nhiệt, thu hút các dự án quy mô lớn.
104 kết quả phù hợp
Không chỉ kết nối giao thông thuận tiện, tuyến Metro thúc đẩy bất động sản lân cận tăng nhiệt, thu hút các dự án quy mô lớn.
Đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, hoàn thành các dự án trọng điểm và giải quyết ùn tắc giao thông là những nội dung chính được TP.HCM quan tâm giải quyết năm 2021.
Đây là khoản vay vốn ODA cuối cùng trong dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM.
Việc hoàn tất thử nghiệm đoàn tàu metro đầu tiên là cơ sở nhập khẩu 16 đoàn tàu còn lại của toàn tuyến.
Metro Bến Thành - Suối Tiên, cầu Thủ Thiêm 2, bến xe Miền Đông mới và cao tốc Bến Lức - Long Thành là những dự án quan trọng góp phần thay đổi diện mạo TP.HCM.
Sáng 8/10, đoàn tàu metro số 1 cập cảng Khánh Hội sau 8 ngày vận chuyển từ Nhật Bản.
13h15, công tác hạ cẩu và cố định 3 toa tàu metro lên xe chuyên dụng kết thúc. Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.
Đoàn tàu cập bến TP.HCM sớm nhất vào ngày 5/10 và lễ đón tàu sẽ diễn ra 5 ngày sau đó.
Sau 45 năm thống nhất đất nước, TP.HCM đã phát triển mạnh mẽ với những tòa nhà chọc trời, đại lộ rộng thênh thang, công trình công cộng ấn tượng.
Trong tình hình nhiều lĩnh vực như cổ phiếu, BĐS không ổn định vì dịch bệnh, nhiều nhà đầu tư thông minh sẽ thấy những cơ hội đầu tư hấp dẫn, đơn cử là dự án shophouse Metro Star.
Sau thông tin bức tường gần 2 m dưới hầm ngầm tuyến metro số 1 được phá bỏ và sắp thông tuyến từ tháng 6, giá trị shophouse Metro Star nối liền nhà ga được định giá tăng cao.
Không có đô thị lớn nào lại xóa bỏ nhà ga xe lửa khu trung tâm chỉ để làm dự án địa ốc. Một dự án thương mại mọc lên tại đất nhà ga sẽ chỉ phục vụ lợi ích của nhà đầu tư.
Theo Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính và TP.HCM nên sớm thỏa thuận thống nhất với nhau, không nên để lâu làm cản trở cả dự án. Thủ tướng yêu cầu trình phương án vào 18/4.
Theo Bộ Xây dựng, với dân số 10 triệu người, TP.HCM đang ngày càng trở nên khó khăn trong việc quá tải cơ sở hỏa táng và nghĩa trang.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị được tạm ứng 2.245 tỷ trước Tết Kỷ Hợi 2019 để giải quyết nợ đọng cho các nhà thầu.
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
UBND TP.HCM tiếp tục đề xuất dự án metro số 3a Bến Thành – Tân Kiên với tổng đầu tư lên tới 2,2 tỷ USD trong điều kiện metro số 1 “đói vốn” và metro số 2 phải hoãn đến 2020.
Sau ba tháng thi công, robot TBM đã khoan hơn 400/871 m tuyến đường hầm metro từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP.HCM trong tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Đến cuối tháng 7, tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 67,4% khối lượng thi công với chiều dài 17,2 km. Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ lắp đường ray.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng TP.HCM đang chịu áp lực lớn do ách tắc giải ngân vốn ODA cho tuyến Metro số 1 và rất mong Thủ tướng tháo gỡ.