Cuối 2020, tuyến metro đầu tiên ở TP.HCM hoạt động
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
222 kết quả phù hợp
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Trao đổi với Đại sứ Đức tại Việt Nam sáng 27/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nêu 5 nhóm giải pháp để thúc đẩy tiến độ dự án đường sắt đô thị (tuyến metro) thứ 2.
Sau vụ sập cầu Ghềnh, nhiều ý kiến cho rằng nên dời luôn ga Sài Gòn ra ngoại ô thành phố để giảm tình trạng kẹt xe.
Quy định mới cho phép mua bán chỗ đỗ ôtô trong chung cư có thể khiến thị trường chuyển nhượng, cho thuê dự án căn hộ sôi động trong thời gian tới.
Báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ sáng 26/3, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng lo lắng về việc chậm tiến độ của dự án đường sắt đô thị.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM cho biết, nếu 2017 giải phóng mặt bằng xong thì dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương có thể khởi công vào năm 2018 và kéo dài khoảng 5 năm.
Lợi thế hạ tầng, giao thương kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm và các tỉnh, thành phía Nam là những lý do giúp BĐS Tây Sài Gòn có giá trong mắt nhà đầu tư và khách hàng.
Dọc các tuyến đường dự án tàu điện ngầm (metro) ở TP HCM, sự trở lại của thị trường bất động sản có thể cảm nhận được, nhiều người săn đất để tính chuyện làm ăn.
Suất đầu tư tuyến metro số 1 Bến Thành (quận 1) - Suối Tiên (quận 9) là 93,9 triệu USD/km, tuyến metro số 2 là 123 triệu USD/km và tuyến metro số 5 là 117,5 triệu USD/km.
Ăn theo các tuyến metro đang và chuẩn bị đầu tư, hàng loạt doanh nghiệp BĐS tại TP HCM đua nhau xây dựng dự án san sát quanh những trục đường này, để đón đầu hạ tầng mới.
Đã xuất hiện những ý kiến quan ngại đầu tiên liên quan tới chi phí đầu tư cao bất thường tại Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành - Tham Lương (giai đoạn I).
Tổng đầu tư tuyến metro số 2 Bến Thành (quận 1) - Tham Lương (quận 12) dự kiến là 2,07 tỷ USD chứ không chỉ 1,34 tỷ USD như trước do tăng vốn xây hầm và các nhà ga ngầm.
Phó thủ tướng lưu ý với Ban quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu cần đặt vấn đề chất lượng công trình, an toàn lao động lên hàng đầu và hạn chế ảnh hưởng cuộc sống người dân.
Dự án tuyến metro số 4 (cầu Bến Cát, Quận Gò Vấp) - đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7 TP HCM có vốn đầu tư lớn nhất 97.000 tỷ đồng do là tuyến metro dài hơn 39 km.
Trung tâm TP HCM sẽ có một trung tâm thương mại - phố đi bộ ngầm bên dưới đường Lê Lợi.
Mô hình đầu máy toa xe tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã đưa từ Nhật Bản về TP HCM. Người dân được góp ý về tàu metro từ tháng 3/2015.
Đó là kiến nghị của UBND TP.HCM vừa gửi Ủy ban Kinh tế Quốc hội liên quan đến dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Khi nhà ga trung tâm Bến Thành (từ công viên 23/9 đến chợ Bến Thành, quận 1) - một trong ba nhà ga ngầm khu vực trung tâm TP.HCM - được khởi công sẽ có 57 cây xanh bị bứng, đốn.
Trước khi triển khai phương án xây dựng nhà ga ngầm, các ngành các cấp đã ngồi lại với nhau bàn tính kỹ nhằm hạn chế mức thấp nhất cây xanh phải bứng, đốn.
Nói về bức xúc xoay quanh mức giá gần 70 triệu đô/km cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chủ đầu tư cho rằng: "Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".