TP.HCM mong Thủ tướng giúp gỡ khó khăn về vốn cho dự án Metro
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng TP.HCM đang chịu áp lực lớn do ách tắc giải ngân vốn ODA cho tuyến Metro số 1 và rất mong Thủ tướng tháo gỡ.
1.153 kết quả phù hợp
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng TP.HCM đang chịu áp lực lớn do ách tắc giải ngân vốn ODA cho tuyến Metro số 1 và rất mong Thủ tướng tháo gỡ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng hạ tầng giao thông TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn, nhiều dự án chậm trễ và còn thua xa nếu so với Hà Nội.
Sáng 13/6, công nhân công ty cây xanh tiếp tục đốn hàng cây dầu có tuổi đời hơn 50 năm trên vỉa hè đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) để xây dựng tuyến metro số 1.
Đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 2, metro số 1... là những hạ tầng làm thay đổi khu Đông Sài Gòn khiến nhiều dự án bất động sản đổ xô về.
Robot có khả năng làm việc 24/24 và đào được 12 m/ngày, không bị ảnh hưởng thời tiết, việc đào, vận chuyển đất và tạo ra lớp vỏ hầm được thực hiện trong một quy trình khép kín.
Theo cập nhật từ ban quản lý đường sắt đô thị, tiến độ thực hiện của tuyến metro số 1 có khả năng bị vỡ do tốc độ giải ngân vốn chậm.
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
GS Nguyễn Thị Cành nhận định các chính sách đặc thù sẽ tạo động lực cho sự phát triển của TP.HCM nhưng "đèn xanh" vẫn bị hạn chế bởi quy trình "xin cho".
"Nhà thầu quyết liệt thực hiện dự án nhưng cũng gay gắt yêu cầu thanh toán đúng tiến độ. UBND TP cũng có 4 văn bản gửi các bộ nhưng đến nay vẫn án binh bất động", ông Quang nói.
Công trình Trạm xe buýt Bến Thành (quận 1) đang được các công nhân gấp rút phá dỡ để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công tuyến metro số 1.
So với cùng thời điểm của năm 2015 và 2016, giá nhà đất tại nhiều tuyến đường mới mở rộng hoặc có dự án mở rộng tại TP.HCM đã tăng 100-300%.
Công nhân gấp rút phá dỡ trạm xe buýt Bến Thành, quận 1, để bàn giao mặt bằng cho trạm metro số 1.
Ngày 10/4, trạm xe buýt Bến Thành dời sang đường Hàm Nghi (quận 1) phục vụ thi công tuyến metro số 1. Nhiều hành khách lúng túng và phải nhờ xe ôm, người bán hàng rong hướng dẫn.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
Thiết bị đào ngầm robot TBM từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm dài 781 m của tuyến metro số 1.
Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ là hai cung đường cửa ngõ kết nối trung tâm thành phố từ phía đông, cũng là nơi dự án chen nhau mọc lên san sát.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo lịch trình thay đổi của 25 tuyến xe buýt do ảnh hưởng việc rào chắn, thi công nhà ga Bến Thành thuộc tuyến metro số 1.
Vòng xoay Quách Thị Trang đã được lập rào chắn để chuẩn bị phá dỡ phục vụ việc xây dựng gói thầu nhà ga ngầm tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, TP.HCM.
Để phục vụ xây dựng gói thầu nhà ga ngầm Bến Thành (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên), nhà thầu sẽ phá bỏ vòng xoay Quách Thị Trang và trạm dừng xe buýt trước chợ Bến Thành.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã thăm hỏi, tặng quà và lì xì cho công nhân đang thi công công trình nhà ga Bến Thành trong dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.