Quán xá đìu hiu dọc đường Lê Lợi suốt 7 năm
Suốt 7 năm sống cùng lô cốt, các cửa tiệm trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) mất lượng lớn khách hàng và thất thu nghiêm trọng hơn khi dịch Covid-19 bùng phát.
555 kết quả phù hợp
Suốt 7 năm sống cùng lô cốt, các cửa tiệm trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) mất lượng lớn khách hàng và thất thu nghiêm trọng hơn khi dịch Covid-19 bùng phát.
Xu hướng người dân chọn các đô thị vệ tinh có hạ tầng kết nối tốt, quy hoạch bài bản để an cư hình thành rõ nét. Trong đó, thành phố Thủ Đức được xem là lựa chọn hấp dẫn.
Khi thị trường BĐS Bình Dương diễn ra sôi động, khu nhà phố thương mại Cité D’amour gây chú ý nhờ vị trí trung tâm, tiện ích cao cấp đáp ứng nhu cầu an cư lẫn đầu tư.
UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành triển khai thiết kế cảnh quan ngay khi chủ đầu tư metro số 1 hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1).
Sau khi có kết quả cuối cùng về thí nghiệm đối chứng và kiểm định công trình, những gối cao su và đoạn dầm kém chất lượng sẽ được chủ đầu tư yêu cầu thay thế.
Nhằm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng sẽ có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đánh giá kết quả.
Chủ đầu tư quyết định thu hồi toàn bộ tiền đã thanh toán cho nhà thầu SCC đối với 2 hạng mục là gối cao su và lao lắp dầm vì chưa hoàn thành thi công theo hợp đồng.
Chủ đầu tư và nhà thầu tiếp tục tìm thấy 4 gối cao su bị chuyển khỏi đá kê ở các cầu cạn VD9 và VD11. Lần phát hiện này khiến chủ đầu tư nghi ngờ sự cố có tính hệ thống.
Công ty CP Asia New Time chính thức bắt tay Công ty CP Công nghiệp Đông Hưng, trở thành đơn vị phân phối độc quyền khu nhà phố thương mại Cite’ D’amour tại Dĩ An, Bình Dương.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các bên liên quan nghiên cứu kinh nghiệm của Hà Nội trong việc tạm ứng kinh phí để chuẩn bị cho công đoạn vận hành tuyến metro số 1.
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.
Để bắt kịp tiến độ sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh, nhà thầu cho biết đã huy động số lượng công nhân lên đến 1.000 người.
Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu Ban quản lý đường sắt đô thị xác định mục tiêu và thời gian thực hiện để đưa metro số 1 vào khai thác đúng hẹn.
Chiều 16/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có buổi thị sát công trình metro số 1, tại ga ngầm Ba Son (quận 1).
Sau hơn 3 tháng đóng góp quá trình điều tra sự cố metro số 1, Ban quản lý đướng sắt đô thị TP.HCM cho biết tổ chuyên gia điều tra đã tạm thời hoàn thành nhiệm vụ.
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương được bàn giao hơn 74% mặt bằng. Công trình dự kiến hoàn tất giải phóng mặt bằng vào đầu năm nay và khởi công ở giữa năm sau.
Gần 150 m rào chắn trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM), thuộc công trình metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), sẽ được tháo dỡ trong tháng 4.
Ban quản lý Dự án Đường sắt đô thị cho biết trong quý III, mặt đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) sẽ được hoàn trả sau gần 5 năm rào kín để thi công metro.
Nhà thầu SCC thừa nhận việc chế tạo gối có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến gối được lắp đặt đại trà, không đúng thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt.
Ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật kéo dài và chưa hoàn tất xác định giá trị ODA cấp phát còn lại là 3 trong nhiều lý do khiến metro số 1 chậm trễ.