Vì sao người dân TP.HCM 'quay lưng' với xe buýt?
Khi người dân đi xe ôm công nghệ thay cho xe buýt, chuyên gia đánh giá phương tiện giao thông công cộng này đang không đáp ứng được vai trò của mình.
555 kết quả phù hợp
Khi người dân đi xe ôm công nghệ thay cho xe buýt, chuyên gia đánh giá phương tiện giao thông công cộng này đang không đáp ứng được vai trò của mình.
Chuyên gia cho rằng để phát triển khu đô thị sáng tạo ở phía đông (gồm quận 2, 9 và Thủ Đức), TP.HCM cần có một cơ chế đặc thù, linh hoạt vận hành và tận dụng hiệu quả nguồn lực.
Trọng tải thiết kế đoàn tàu, cự ly tim đường ray, thông tin liên lạc được điều chỉnh để đảm bảo kỹ thuật tàu chạy.
Không có đô thị lớn nào lại xóa bỏ nhà ga xe lửa khu trung tâm chỉ để làm dự án địa ốc. Một dự án thương mại mọc lên tại đất nhà ga sẽ chỉ phục vụ lợi ích của nhà đầu tư.
Sau khi cắt giảm những hạng mục không cần thiết, TP.HCM sẽ giảm 3.400 tỷ vốn đầu tư cho 2 dự án metro số 1 và số 2.
Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, ông Kenoka Tetsuo cho biết bản thân ông cũng rất quan tâm đến vấn đề ô nhiễm tại Hà Nội và chia sẻ Nhật Bản từng gặp tình trạng tương tự.
Sau khi được Bộ Tài chính tham gia ý kiến, tuyến metro số 1 ở TP.HCM chỉ còn chờ Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn.
Dự kiến vận hành vào cuối năm 2021 nhưng tuyến metro số 1 ở TP.HCM có nguy cơ phải ngừng, giãn tiến độ thi công và kiện tụng với các nhà thầu nước ngoài.
Dù đánh giá hồ sơ điều chỉnh thiết kế cơ bản đầy đủ nhưng Bộ Xây dựng đề nghị TP.HCM làm rõ khả năng kết nối tuyến của metro số 1 với hệ thống giao thông công cộng.
Sau nhiều lần trễ hẹn, UBND TP.HCM quyết định đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành vào quý IV/2021.
UBND TP.HCM đã đề nghị kiểm điểm tập thể và nhiều cá nhân có sai phạm liên quan đến dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1.
Các hạng mục nhà ga trung tâm, nơi đón trả khách, khu vực đậu xe chờ tài thuộc giai đoạn 1 của dự án Bến xe miền Đông mới TP.HCM đang hoàn thiện để đưa vào sử dụng trước 15/8.
Cử tri cho rằng sự chậm trễ trong việc thi công dự án metro số 1 gây ảnh hưởng lớn tới đời sống người dân. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết chính ông cũng bức xúc.
Lãnh đạo Fecon cho biết đang bắt tay với đối tác Nhật nghiên cứu dự án ở Myanmar và sắp tới nhắm tới thị trường Campuchia, Philippines và Bangladesh.
Theo Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính và TP.HCM nên sớm thỏa thuận thống nhất với nhau, không nên để lâu làm cản trở cả dự án. Thủ tướng yêu cầu trình phương án vào 18/4.
Ông Nguyễn Thành Phong kiến nghị Thủ tướng cho phép TP.HCM thực hiện các thủ tục điều chỉnh dự án tuyến metro số 1 và tạm ứng 2.158 tỷ từ ngân sách Trung ương.
Theo Bộ Xây dựng, với dân số 10 triệu người, TP.HCM đang ngày càng trở nên khó khăn trong việc quá tải cơ sở hỏa táng và nghĩa trang.
Trong chuyến thị sát công trường tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cuối năm 2020 thông tuyến kỹ thuật và năm 2021 khánh thành.
Thị sát dự án đường sắt đô thị tuyến Bến Thành - Suối Tiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cuối năm 2020 thông tuyến kỹ thuật và năm 2021 khánh thành.
Đây là lần đầu tiên ông Cương đến trụ sở của Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP sau thời gian dài đi Mỹ.