Giải mã sức hút tại thị trường bất động sản Biên Hoà
Tuy không có biến động như một số quận vùng ven TP.HCM, nhưng thị trường bất động sản Biên Hòa đang đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ, hứa hẹn bứt phá trong thời gian tới.
555 kết quả phù hợp
Tuy không có biến động như một số quận vùng ven TP.HCM, nhưng thị trường bất động sản Biên Hòa đang đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ, hứa hẹn bứt phá trong thời gian tới.
Lãnh đạo Bộ Xây dựng khẳng định đang hoàn thiện đề án an ninh kinh tế trong lĩnh vực bất động sản, trong đó xem xét an ninh trong việc cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam.
Phía Nhật Bản hy vọng có thể giải quyết được sớm khoản chậm thanh toán 270 triệu yên tại dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (tính đến cuối tháng 3/2018).
Khai thác hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào sự kết nối với tuyến metro số 1 nhưng chủ đầu tư Bến xe Miền Đông mới vẫn gấp rút hoàn thành dự án vào tháng 1/2019.
Ga tàu điện ngầm hồ Gươm dự kiến được đặt tại khuôn viên vườn hoa trước Tổng công ty Điện lực Hà Nội, cách tháp bút 36 m, cách vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ 120 m.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
UBND TP.HCM tiếp tục đề xuất dự án metro số 3a Bến Thành – Tân Kiên với tổng đầu tư lên tới 2,2 tỷ USD trong điều kiện metro số 1 “đói vốn” và metro số 2 phải hoãn đến 2020.
Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, quỹ đất dần khan hiếm… khiến giá trị đất đai của một số khu vực tại quận 2 tăng lên đáng kể.
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đồng ý tạm ứng hơn 1.100 tỷ đồng ngân sách để trả nợ nhà thầu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trong khi nguồn vốn ODA từ Trung ương bị đóng băng.
Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên.
Từ cuối năm 2016, dự án metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên đã xin ứng tới hơn 2.200 tỷ đồng. Đại dự án này tiếp tục thi công trong tình trạng "giật gấu vá vai" vì đói vốn.
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Trong tháng 10, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sẽ lắp các thanh ray, tà vẹt của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm thu phí khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Dự kiến đề án bắt đầu thu phí từ năm 2020.
Sau ba tháng thi công, robot TBM đã khoan hơn 400/871 m tuyến đường hầm metro từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP.HCM trong tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Đến cuối tháng 7, tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 67,4% khối lượng thi công với chiều dài 17,2 km. Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ lắp đường ray.
Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin tạm ứng ngân sách TP để thanh toán các khoản nợ với nhà thầu tuyến metro số 1. Từ tháng 4 đến nay, dự án đã nợ thêm 500 tỷ đồng.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng TP.HCM đang chịu áp lực lớn do ách tắc giải ngân vốn ODA cho tuyến Metro số 1 và rất mong Thủ tướng tháo gỡ.