Ngày 1/6, MG4 EV được ra mắt tại Việt Nam. Đây là mẫu xe thuần điện đầu tiên của MG tại thị trường Việt đánh dấu bước tiến mới của hãng trong quá trình điện hóa dải sản phẩm. MG4 được thiết kế dựa trên ngôn ngữ "Energetic Agility" hướng đến sự đơn giản và hiện đại. |
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.516 mm, chiều dài cơ sở 2.705 mm. MG4 mang phong cách của một chiếc hatchback kết hợp Crossover cỡ B, tương tự VinFast VF 6 tại Việt Nam. Cột B, C được sơn trùng màu kính với phần mui vuốt ra sau, ốp hông vân sợi carbon. |
MG4 được trang bị bộ mâm 17 inch 5 chấu phay 2 tông màu, ẩn bên trong là kẹp phanh. |
Đầu xe được thiết kế hầm hố với những gân dập trên nắp ca pô, gợi nhớ đến chi tiết trên "siêu bò" Lamborghini Urus. Cụm đèn trước hình tam giác đặt tràn sang 2 bên, ngay dưới là khe gió phụ. Hốc gió cỡ nhỏ được đặt dưới cùng, trang trí bằng ốp dạng sọc. |
Đuôi xe vuông vức tương tự những chiếc Crossover với cụm đèn chữ V tràn viền dạng đuôi cá đặt ở 2 góc, chính giữa là logo thương hiệu được khắc nổi. |
Chi tiết ấn tượng nằm ở cánh hướng gió tách đôi, tạo cảm giác thể thao. |
Cốp xe có thể tích 363 lít và có thể lên đến 1.177 lít nếu gập phẳng hàng ghế sau. |
Nội thất của MG4 lại không tạo được cảm giác ấn tượng như thiết kế bên ngoài. Phiên bản thường được trang bị ghế bọc nỉ chỉnh tay. Ghế chỉnh điện có sưởi và bọc da chỉ xuất hiện ở phiên bản cao cấp. Màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto. Vô lăng 2 chấu dạng D-cut cơ bản tích hợp các nút điều khiển vật lý. |
Xe được mở bán với 2 phiên bản là DEL và LUX. Bản DEL được trang bị pin 51 kWh, công suất 168 mã lực, phạm vi hoạt động 350 km. Phiên bản cao cấp hơn sử dụng pin 64 kWH sản sinh công suất 201 mã lực, quãng đường di chuyển tối đa là 450 km. Xe sử dụng hệ thống treo 5 điểm, dẫn động cầu sau. Một số công nghệ được trang bị trên MG4 bao gồm hệ thống hỗ trợ lái ADAS, cảnh báo đi lệch làn đường hay kiểm soát hành trình thích ứng (ACC). |
Xe có giá niêm yết 828-948 triệu đồng tùy phiên bản. Mức giá này cao hơn hẳn đối thủ cùng phân khúc như VF 6 (675-765 triệu đồng), tương đương với chiếc EV cỡ C, VF 7 (850-999 triệu đồng). Bên cạnh trở ngại về hạ tầng trạm sạc, MG4 dự kiến còn gặp khó khăn nếu muốn chinh phục khách hàng Việt với mức giá trên. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.