Trực thăng, tiêm kích khoe sức mạnh trên bầu trời Hà Nội
Sáng 30/8, 10 trực thăng của Không quân Việt Nam kéo cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay nhiều vòng hợp luyện trên bầu trời Quảng trường Ba Đình và Thủ đô Hà Nội.
13 kết quả phù hợp
Sáng 30/8, 10 trực thăng của Không quân Việt Nam kéo cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay nhiều vòng hợp luyện trên bầu trời Quảng trường Ba Đình và Thủ đô Hà Nội.
Sáng 28/8, trực thăng, tiêm kích của lực lượng Không quân tiếp tục luyện tập kéo cờ, biểu diễn kỹ thuật bay trên bầu trời Hà Nội.
12 bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được điều động ra Côn Đảo tiêm vaccine mũi 2 ngừa Covid-19 cho tất cả người dân nơi này.
Ngoài trực thăng Mi-172 được gắn thêm gàu chữa cháy, hiện Việt Nam chưa có loại máy bay cứu hỏa chuyên dụng nào dù ý tưởng mua sắm đã được nêu cách đây nhiều năm.
Những chiếc Mi-172 được cải tiến để cẩu thêm gầu nước nặng 4 tấn. Khi bay đến đám cháy, phi công sẽ căn chỉnh quán tính, hướng gió nhằm thả "quả bom nước" trúng khu vực có lửa.
Mi-172 là loại trực thăng được Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) cải tiến để cẩu gàu nước đến các đám cháy.
Sáng 24/2, chiếc vận tải cơ Ilyushin IL-76MD mang số hiệu P-914 chở khoảng 100 nhân viên an ninh của Triều Tiên và thiết bị hậu cần đã đáp xuống sân bay Nội Bài.
Trước ngày bay, những người lính kỹ thuật (lính thợ) các chuyên ngành máy bay động cơ, thiết bị hàng không, vô tuyến điện tử phải cùng nhau tổng kiểm tra toàn bộ máy bay.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật hai lãnh đạo và nhiều cán bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Cục Hàng không.
Nếu đúng hai máy bay cách nhau chỉ 60m, điều gì sẽ xảy ra? Để suýt đụng nhau, tốc độ của trực thăng phải lên đến 4.628 km/h, trong khi chiến đấu cơ siêu thanh chỉ hơn 3.000 km/h.
Khi chiếc Airbus A321 đang ở độ cao khoảng 152 m thì tổ lái quan sát thấy một máy bay trực thăng quân sự cắt ngang phía trước. Lúc này hai máy bay chỉ cách nhau 60 m.
Không quân Việt Nam hiện được trang bị hàng trăm máy bay trực thăng các loại, có nguồn gốc từ Nga, Mỹ và châu Âu.
AH6i được bình chọn là trực thăng tốt nhất năm 2012. Tuy nhiên, loại trực thăng hiện giữ nhiều danh hiệu nhất thế giới chính là Mi-8 của Liên Xô trước đây, Nga ngày nay.