Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mì bò cay tóe lửa - món mới được lòng tín đồ chăm ăn lười đi

Ai cũng có những lúc lười hoặc mệt quá không muốn đi đâu. Những lúc như vậy, bạn có thể thử mì cay toé lửa - món mới ngon lành, sẵn sàng chờ gọi mang về.

Mì bò cay tóe lửa là phiên bản nâng cấp của mì cay 7 cấp độ từng làm mưa làm gió một thời, nay được biến tấu để hợp xu thế giới trẻ. Món ăn mới lạ này được bán tại một quán nhỏ trên đường Lê Hồng Phong, quận 10. Quán có dịch vụ giao hàng tận nơi nên bạn có thể gọi về nhà hoặc công ty đều hợp! Món được bày gọn gàng trong hộp giấy thân thiện với môi trường, lại tiện dọn dẹp khi ăn xong.

Món ăn thuộc top 3 món mới phải xơi trên To-eat-list này có đủ tinh bột - thịt - rau xanh, đủ sức làm tròn nhiệm vụ một bữa chính. Về hình thức, sắc mì vàng cam, rau xanh mướt và thịt nâu bóng tạo nên tổng thể hài hòa, khá đẹp mắt. Mì được dựng trong hộp giấy màu vintage gọn gàng nên càng thích hợp để bạn trẻ chụp ảnh check-in trước khi đánh chén.

Nguyên liệu đầu tiên phải nhắc đến là mì. Sợi mì Hàn Quốc to và dai, được trụng chín vừa phải để không bị bở mà vẫn giữ được độ dẻo. Khi phục vụ, mì được trộn đều với sốt cay âm ỉ kích thích vị giác, có thêm rong biển vụn rắc lên, đúng chuẩn phong cách Hàn Quốc.

Với team mê thịt, bò bít tết là thành phần đáng quan tâm hơn cả. Thịt bò được ướp sơ rồi xào trên đá nóng cho chín tới, nhờ vậy không bị dai mà giữ được độ mềm ẩm. Thịt được thái miếng vừa ăn, khi nhai thực khách dễ dàng cảm nhận được vị ngọt nguyên bản đúng chuẩn bít tết.

Đi kèm với mì và thịt không thể thiếu rau xanh gồm xà lách, cà chua bi, bông cải xanh và đậu đỗ để món ăn không bị ngấy và nóng.

Để 3 nguyên liệu trên quyện thành một món ngon hài hòa, nước sốt là phần không thể thiếu. Sốt tiêu đen cay cay được quán làm theo công thức riêng, khi rưới lên bề mặt thịt bò và rau củ sẽ tạo thành lớp áo bóng bẩy, đẹp mắt và ngon miệng.

Sợi mì cay tê lưỡi, thịt bò chín mềm và đậm vị, thêm rau củ tươi giòn sẽ cân bằng vị giác. Tuy nhiên, thật thiếu sót nếu bạn chỉ ăn thôi mà không uống. Một số tín đồ sành ăn tiết lộ, thức uống thích hợp nhất để “nhậu” cùng món này là Coca-Cola vì khả năng làm mới vị giác sau những gắp mì cay xè lưỡi.

Bọt gas li ti mát lạnh trong Coca-Cola không chỉ đưa hương vị nồng nàn của mì lan tỏa khắp khoang miệng, làm bùng nổ vị giác của tín đồ ăn cay, mà còn để lại dư âm tê tê đầy sảng khoái nơi đầu lưỡi. “Xực” một gắp mì, nhấp một ngụm Coca-Cola, cảm nhận vị cay vốn mê mẩn, nay được nâng lên một tầm cao mới rồi xuýt xoa hít hà mới thật đã.

Mì cay và Coca-Cola hứa hẹn là combo tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ những lúc đói lòng lại ngại đi. Chỉ cần một cuộc điện thoại, mì cay tóe lửa sẽ có mặt ngay trên bàn ăn của bạn.

To-eat-list được ví như bảo bối khi giúp thực thần nắm bắt món ngon và các trào lưu ẩm thực. Mỗi tháng, danh sách này sẽ vinh danh một món ngon khuynh đảo thế giới ảo và đề cử 3 món mới phải xơi dẫn đầu xu hướng. Đây đều là những món ngon nhất định phải thử, được gợi ý bởi Coca-Cola dựa trên phân tích Social Listening của BuzzMetrics. Những lúc bị “thánh lười” nhập hoặc không biết ăn gì, hãy dò To-eat-list để có nhiều gợi ý thú vị.

Lẩu bò Đà Lạt cập bến Sài thành khiến team mê thịt háo hức

Nếm một muỗng nước dùng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt đậm đà. Gắp miếng thịt bò, gân hoặc thăn bò chấm chao ớt sa tế, hội mê thịt hẳn sẽ cảm thấy không còn gì mãn nguyện hơn.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm