Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Michael Jackson ẩn hiện trong show diễn thời trang nam Louis Vuitton

Giám đốc sáng tạo Virgil Abloh đã tái hiện lại hình ảnh của Ông hoàng nhạc Pop trong bộ sưu tập thời trang nam của Louis Vuitton vừa được trình diễn trong tuần qua.

Hình ảnh Michael Jackson được tái hiện một cách tinh tế

Ngày 17/1, bộ sưu tập thứ hai của Giám đốc sáng tạo Virgil Abloh (người đã cải cách dòng thời trang nam xa xỉ của Pháp bằng tinh thần streetwear phóng khoáng của giới trẻ toàn cầu) đã được trình làng. Xuyên suốt show diễn, Abloh đã tái hiện hình ảnh Ông hoàng nhạc Pop thông qua những mẫu suit, nón fedora hay đôi giày tây cổ điển những năm 70s - 90s. Điểm nhấn của show diễn đến từ phom dáng áo blazer hạ thấp cầu vai, phối với quần tây xếp nếp cùng phần ống thụng. Chất thời trang đường phố được Abloh đánh mạnh vào đối tượng khách hàng trẻ bằng những biến tấu mới lạ của kiểu áo sweater, sơ mi với cổ áo xếp nếp độc đáo. 

Thời trang cao cấp của Pháp ngày càng đậm chất streetwear

Những mẫu áo khoác dài quá gối làm từ lông thú và da cá sấu mang đến cái nhìn đẳng cấp tương xứng với cái tên Louis Vuitton. Phần xếp ly đặc trưng của trang phục nữ nay được tận dụng cho các mẫu áo sơ mi nam và phần quần ống rộng. Các thiết kế lần này trong bộ sưu tập thời trang nam Thu - Đông 2019 của LV đa phần đều oversized, kết hợp với phong cách layer nhiều lớp. Virgil Abloh đã thay đổi tư duy của công chúng khi từng bước khẳng định streetwear chính là "hơi thở" của nền công nghiệp thời trang hiện đại. Anh đang định vị lại thương hiệu thời trang cao cấp cho Louis Vuitton. Đây là điều các nhà mốt thế giới đang làm để bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng.

Thời trang cao cấp mang tinh thần Pháp nên hay không nên theo hướng streetwear?

Tuy nhiên, còn nhiều ý kiến bảo thủ cho rằng thời trang streetwear chỉ nên nằm đúng vị trí của nó. Việc đưa một nhà thiết kế thời trang đường phố gán ghép vào tệp khách hàng thượng lưu thường phải dự những sự kiện họp hành quan trọng thực chất là trò lố bịch với sự mưu toan "hút máu" lớp khách hàng Millennials - phần lớn là những bạn trẻ phóng khoáng trong việc định vị phong cách và thói quen chi tiêu cho hàng xa xỉ có giá tầm trung. Vẫn còn đó những tranh cãi không hồi kết cho tương lai của Louis Vuitton. Cuối cùng, người được lợi hơi cả vẫn là Virgil Abloh và các tín đồ streetwear, khi giờ đây họ đã được LV nâng lên một tầm đẳng cấp mới.

Xu hướng tóc Louis Vuitton liệu có trở thành mốt?

Một anh chàng người Mỹ gốc Phi đã mượn họa tiết của Louis Vuitton để sáng tạo nên những bím tóc ấn tượng. Thông qua đó, anh muốn làm việc với thương hiệu lừng danh và xa xỉ này.

Thiên Minh

Đồ hoạ: Thanh Phúc
Ảnh: Vogue

Bạn có thể quan tâm