Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michael Jackson từng nhiều lần khóc thầm

Những giọt nước mắt của "vua pop" đã lặng lẽ rơi vì Jacko tin rằng chẳng còn ai yêu quý mình nữa.

Michael Jackson từng nhiều lần khóc thầm

Những giọt nước mắt của "vua pop" đã lặng lẽ rơi vì Jacko tin rằng chẳng còn ai yêu quý mình nữa.

>>Lễ tang Michael Jackson bắt đầu vào ngày mai
>>''Michael Jackson vẫn còn sống!''
>>Điềm gở về cái chết của Michael Jackson
>>Hình ảnh cuối cùng của Jacko trên sân khấu
>>Michael Jackson bị cha ngược đãi tàn bạo
>>11 nghi vấn quanh cái chết của Michael Jackson
>>Cơ thể Michael có nhiều vết bầm dập
>>Bảo mẫu tiết lộ bí mật ''khủng khiếp'' nhà Jackson
>>Tưởng niệm Michael Jackson trong mưa và nước mắt
>>Nghe các bài hát của Michael Jackson

Michael Jackson bật khóc vì cô đơn

Dieter Wiesner, cựu quản lý cho Michael trong giai đoạn 1996 - 2003 vừa tiết lộ thêm một số điều chưa từng biết về cuộc sống phía sau hào quang sân khấu của anh.

Dieter Wiesner vẫn còn nhớ như in hình ảnh Michael bật khóc tức tưởi. Lúc ấy, ngôi sao nhạc pop tiếng tăm lẫy lừng bỗng trở nên yếu đuối và đáng thương một cách kỳ lạ. Wiesner kể: “Hôm đó, Michael bỗng dưng ngồi sụp xuống và bắt đầu khóc. Anh ấy sở hữu tới 500 triệu đô trong ngân hàng và có album bán chạy nhất mọi thời đại. Tôi nói với Michael rằng anh ấy có tất cả mọi thứ để hưởng thụ cuộc sống một cách thoải mái. Ấy vậy mà vẫn có một khoảng tối, trống rỗng, đầy u sầu bên trong tâm hồn Michael.

"Trong cơ thể Michael tồn tại hai con người - một cậu bé luôn khao khát được mọi người yêu thương, che chở và một người nghệ sĩ - thiên tài âm nhạc luôn muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Nhưng cả hai con người đẹp đẽ ấy đều đã bị tiêu diệt không thương tiếc bởi những viên thuốc an thần và giảm đau" - Dieter Wiesner nhận xét về Michael Jackson.

Có lần tôi hỏi Michael về những viên thuốc. Anh ấy trả lời: “Tôi biết mình đang làm điều tốt nhất cho bản thân trong hoàn cảnh hiện tại”. Michael thực sự nghĩ rằng những thứ thuốc đó có thể đem đến cho anh ấy cảm hứng sáng tạo nhưng kỳ thực chúng lại khiến anh chết dần chết mòn. Nhưng chính trong lúc bị chìm đắm trong những loại thuốc an thần và giảm đau ấy, Michael lại lo sợ hơn bao giờ hết viễn cảnh nhân viên xã hội sẽ tới và mang các con rời xa vòng tay anh”.

Vào cái ngày Michael đung đưa cậu con út trên cửa sổ phòng khách sạn ở Berlin năm 2002, mọi người tưởng anh "bị điên" nhưng hôm đó, thực ra, anh không hề dùng một loại thuốc nào. “Michael đơn giản là quá phấn khích muốn được khoe với tất cả mọi người con trai đáng yêu của anh”, Wiesner khẳng định.

Lần cuối cùng người quản lý cũ gặp Michael Jackson là vài tuần trước khi anh ra đi. Lúc đó, Michael tỏ ra rất lo sợ cho 50 buổi diễn ở sân vận động O2 Arena tại London. “Michael biết rằng anh ấy sẽ không bao giờ lấy lại phong độ như những ngày hoàng kim đã xa của mình”.

Michael Jackson quá lệ thuộc vào thuốc

Theo tiết lộ của Dieter Wiesner, Michael Jackson từng sa thải trợ lý khi họ nhất quyết từ chối mua cho anh loại thuốc mà anh yêu cầu. Jacko tự huyễn hoặc bản thân rằng các loại thuốc đó là cứu cánh giúp anh trở thành một nghệ sĩ tốt hơn.

Michael Jackson và cựu quản lý Dieter Wiesner tại Neverland.

Wiesner khẳng định việc lạm dụng thuốc an thần, thuốc giảm đau là hệ quả của những căng thẳng tâm lý Michael phải chịu đựng sau vụ ầm ĩ về lạm dụng tình dục trẻ em năm 2003. “Jackson gần như đã “gục chết” vào buổi tối mà bộ phim tài liệu hỏi khó chuyện anh từng ngủ với trẻ em của Martin Bashir được phát sóng. Nó làm anh ấy tan vỡ vì đau đớn. Nó đã giết chết Jackson. Phải mất một thời gian dài trước khi tìm đến cái chết sau cùng nhưng thực sự Jackson đã bắt - đầu - chết từ chính buổi tối định mệnh đó.

Trước đây, thuốc an thần và giảm đau chỉ được xem như “chỗ dựa tạm thời” nhưng càng ngày chúng càng trở nên thiết yếu đối với cuộc sống của Michael. Chúng theo anh trong suốt ngày dài và gắn chặt bên anh qua nhiều đêm mất ngủ. Những người cung cấp thuốc cho Michael đều hiểu rõ hậu quả việc làm của mình. Lẽ ra họ không bao giờ nên có mặt bên cạnh Michael.

Bộ phim tài liệu của Martin Bashir nói về chuyện Michael Jackson lạm dụng tình dục trẻ em đã khiến anh hoàn toàn suy sụp.

Và rồi những thứ thuốc vốn được Michael coi là “Jesus Juice” - thuốc thánh bắt đầu quay trở lại hành hạ anh. Tôi sẽ không bao giờ quên cái ngày hôm đó ở Neverland, khi Michael bước vào bếp dùng bữa. Khuôn mặt anh ấy thất thần và thậm chí Michael còn không thể nâng nổi cái dĩa đưa thức ăn vào miệng. Cảnh tượng đó diễn ra trước mắt tôi giống như tôi đang được chứng kiến một chú robot vụng về đã mất hết sự nhanh nhạy vốn có. Đó là Michael, một trong những nghệ sĩ tài năng vĩ đại nhất trên thế giới lại không đủ khả năng tự đưa thức ăn vào miệng chỉ vì anh đã quá tàn tạ, đã quá mê mụ rồi”.

Cùng tham gia tour lưu diễn History với Michael Jackson trong từ 1996 đến 1997, Wiesner nhớ lại: “Lúc đó, các loại thuốc vẫn còn được Michael sử dụng hàng ngày. Chúng giúp anh vượt qua áp lực của các buổi diễn”.

Chuyên gia dinh dưỡng của Jackson cũng cho biết cô từng từ chối đưa cho anh loại thuốc an thần cực mạnh có tên Diprivan. Nhưng hai ngày trước khi anh ra đi, cô nhận được điện thoại từ một trong số các nhân viên của anh. Cuộc gọi khiến cô rất lo lắng bởi rất có thể Michael đã sử dụng Diprivan.

Cô y tá Cherilyn Lee kể lại: “Tôi nghe thấy tiếng Michael nói khá to: “Nửa người tôi đang rất nóng, còn nửa kia lại rất lạnh”. Tôi hiểu rằng ai đó vừa đưa cho anh ấy một loại thuốc an thần liều cao”.

Huyền nguyễn

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo TS

Bạn có thể quan tâm