Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michael Jordan - tỷ phú duy nhất của làng thể thao

Huyền thoại bóng rổ người Mỹ trở thành VĐV thể thao duy nhất lọt vào danh sách tỷ phú USD năm 2015 của tạp chí Forbes.

Mới đây, tạp chí Forbes công bố danh sách các tỷ phú USD của năm 2015. Trong tổng số 290 tân binh của làng tỷ phú thế giới, Michael Jordan là gương mặt đáng chú ý nhất. Huyền thoại bóng rổ người Mỹ sở hữu khối tài sản 1 tỷ USD, xếp hạng 1.741 và trở thành VĐV thể thao duy nhất vinh dự lọt vào danh sách trên.

Giải nghệ cách đây hơn 10 năm nhưng Jordan vẫn duy trì nguồn thu nhập đáng kể từ việc hợp tác thương quyền hình ảnh với các hãng thể thao. Vào năm 2013, Nike đạt doanh thu 2,25 tỷ USD nhờ các sản phẩm mang thương hiệu “Jordan”. Tình hình kinh doanh sáng sủa của hãng thể thao số một nước Mỹ giúp cựu VĐV 52 tuổi đút túi 90 triệu USD.

Michael Jordan trở thành VĐV thể thao duy nhất góp mặt trong danh sách tỷ phú USD năm 2015 của Forbes. Ảnh: Getty Images.

Hồi tháng 3/2010, Jordan cũng bỏ ra 275 triệu USD mua 80% cổ phần của Charlotte Bobcats, tên gọi cũ của CLB Charlotte Hornets. Sau 3 năm, huyền thoại một thời của Chicago Bulls mua thêm 9% và hiện tại, lượng cổ phần ông nắm giữ tại đội bóng thuộc NBA trị giá hơn 700 triệu USD.

Michael Jordan được xem như cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng rổ nhà nghề Mỹ khi cùng Chicago Bulls 6 lần vô địch NBA vào những năm 90 của thế kỷ trước. Ngoài ra, huyền thoại 52 tuổi còn giành một loạt những danh hiệu cá nhân và thường xuyên góp mặt trong đội hình ngôi sao vào cuối mùa.

Trước Jordan, Tiger Woods cũng từng lọt vào danh sách tỷ phú USD của Forbes vào năm 2009. Tuy nhiên, khối tài sản hiện tại của golf thủ người Mỹ đã sụt giảm đáng kể do sa sút phong độ và những rắc rối đời tư.

Thú vui không giống ai của 5 ông bầu nổi tiếng nhất thế giới

Tỷ phú Roman Abramovich, ông chủ của CLB nổi tiếng Chelsea, là một trong những ông bầu bóng đá thể hiện đẳng cấp tiêu tiền khi chi hơn 1 tỷ USD để mua siêu du thuyền Eclipse.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm