Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Micheal Khoa của Got Talent kể chuyện bị chế nhạo khi đi diễn

Sau "Vietnam’s Got Talent", cậu bé sở hữu những bước nhảy Micheal Jackson nhận được nhiều lời mời đi diễn, nhưng không phải điều này cũng luôn đồng nghĩa với niềm vui và tiếng cười.

Micheal Khoa của Got Talent kể chuyện bị chế nhạo khi đi diễn

Sau "Vietnam’s Got Talent", cậu bé sở hữu những bước nhảy Micheal Jackson nhận được nhiều lời mời đi diễn, nhưng không phải điều này cũng luôn đồng nghĩa với niềm vui và tiếng cười.

Gặp Micheal Khoa tại buổi casting khởi động cho mùa thứ hai khi em đến giao lưu cùng các thí sinh, nhiều người không khỏi bất ngờ khi thấy em đã lớn hơn rất nhiều. So với nửa năm trước, Đăng Khoa đã tỏ ra rất chững chạc và “người lớn”, ngoại hình cũng “thon gọn” hơn trước. Duy chỉ có niềm đam mê những vũ đạo của ông hoàng nhạc pop trong cậu bé 11 tuổi này vẫn không hề thuyên giảm.

Kể từ màn chia tay đầy nước mắt ở vòng bán kết, Khoa chia sẻ em vẫn hăng say luyện tập bài mới và nhận được nhiều lời mời biểu diễn hơn. Nhưng do vừa vào lớp 6, nên em vẫn dành nhiều thời gian cho việc học. “Sau cuộc thi, em được nhiều người biết đến, ra đường được nhận ra nhiều hơn. Nhưng em đi học cũng rất chăm chỉ, khi nào có lời mời thì đi diễn ở nhà hàng, tiệc sinh nhật, Nhà văn hóa Thanh Niên, còn hôm nào đi xa không học được là em sẽ không nhận lời” – Khoa ngoan ngoãn kể.

Đăng Khoa tự tin và người lớn hơn hẳn chỉ sau nửa năm.

Khoa nói, dù không được mời đi diễn ở những chương trình lớn, em cũng không cảm thấy buồn. Mẹ của Khoa cho biết thêm: “Vì tôi đâu đầu tư gì cho Khoa, tôi muốn em nó tiếp tục học. Đằng này Khoa chỉ mới nhảy và thi đến mức độ này thôi, chắc muốn tiếng tăm hơn cũng không được. Còn nếu sau này Khoa có mong muốn hay sở thích gì lớn hơn tôi mới tính tiếp”.

Ngay trong những ngày đầu tham gia tại Got Talent, mẹ luôn là người đồng hành cùng Khoa và có mặt trên hàng ghế khán giả. Sở hữu tiệm bán quần áo trẻ em trong một con chợ nhỏ trên đường Bạch Đằng, mẹ của Khoa dành thời gian cho việc buôn bán vào buổi sáng, tối nào Khoa đi diễn thì hai mẹ con lại cùng đồng hành trên chiếc xe máy nhỏ. Do ba đang đi ở quê, nên Khoa rất thương và nghe lời mẹ.

Hỏi về những kỷ niệm trong những chuyến đi diễn thời gian qua, Đăng Khoa hào hứng kể: “Em thích nhất là diễn ở các trường đại học vì các anh chị rất sung, chắc là vì mọi người đang còn… tuổi teen. Ở những chỗ sang trong, người ta ít vỗ tay hơn một chút. Em nghĩ vì ở chỗ đó kín nên các cô chú lich sự, không muốn làm ồn ào. Mà em cứ nhảy, người ta không vỗ tay cũng được. Rồi đôi khi cũng gặp ‘tai nạn nghề nghiệp’ nhưng chỉ nhỏ nhỏ như rớt nón nên em chỉ buồn chút xíu thôi”.

Micheal Khoa dừng bước tại vòng bán kết của Vietnam's Got Talent.

Là một vũ công nhí nên Đăng Khoa thường xuyên được mời diễn tại các chương trình dành cho thiếu nhi, nhưng đôi khi em vẫn bất ngờ trước các lời mời của các quán bar. Mẹ Khoa kể lại: “Khoa có đi diễn bar ở Cà Mau 1 lần trước khi tham gia Vietnam’s Got Talent, nhưng diễn rất khuya nên cả tôi và em đều không thích. Sau này, có về lại quê Khoa cũng đi diễn một lần nữa vì người ta mời nhiều lần quá. Tôi thấy em nó cũng quen nên đồng ý. Nhưng diễn rồi thấy không phù hợp. Còn trên Sài Gòn, tôi chưa nhận lời lần nào vì cũng sợ nhiều thứ”. Tuy nhiên, cô lại rất tin tưởng và tự hào về con trai: “Tôi luôn nhắc nhở nó thường xuyên, nhưng được cái Khoa cũng hiền và ngoan, không bao giờ có suy nghĩ là mình nổi tiếng hay hơn bạn bè”.

Đi diễn nhiều, Khoa cũng đã dành dụm được một khoản nho nhỏ, và theo như lời kể lại của cậu thì phần “thu nhập” này đã được mẹ giữ dùm để lo cho việc đi mua sắm quần áo.

“Khoa đi diễn, có nơi được vài trăm, 1 triệu, có khi được 1 triệu rưỡi. Đôi khi cũng được các cô chú cho thêm một hai trăm. Tiền cát-xê của Khoa tôi ghi lại, có mua sắm quần áo giày dép gì thì trích ra rồi cũng phải ghi chép lại cẩn thận. Nhưng Khoa cũng không phải mua đồ nhiều. Tiền học trong trường và học anh văn là tôi và ba nó lo, còn tiền do Khoa kiếm được tôi để dành sau này em có cần gì hoặc muốn học thêm thì sẽ chi. Coi như đây là cái vốn đầu tư cho Khoa sau này”, mẹ Khoa nói.

Em cũng hào hứng khoe đã tự sắm cho mình một món quà do chính số tiền mà mình đi diễn có được: “Em xin mẹ mua cho một cái Ipad để tập bài, chơi game, coi tin tức. Em không phải giành với anh Hai nữa”.

Đăng Khoa và mẹ.

Tuy nhiên, được thỏa mãn đam mê nhảy Micheal Jackson không phải lúc nào cũng đi kèm với niềm vui và nụ cười, đôi lúc Khoa cũng gặp phải những chuyện không vui. Mẹ Khoa kể: “Có lần Khoa diễn xong nó buồn buồn, diễn xong không chịu chào ai. Tôi hỏi và rầy la em nó nhiều lắm. Mãi một lúc sau Khoa mới nói 'Mẹ biết không, tự nhiên có mấy đứa nhỏ đứng gần sân khấu cười con như chế nhạo, con bực quá chừng con không muốn diễn'. Lúc đó tôi cũng chỉ biết khuyên 'Con cứ mặc kệ, đừng để ý đến những chuyện đó. Quan trọng là mình phải nhảy cho thật hay để mọi người cảm thấy vui và hài lòng'”.

Về dự định đầu tư để phát triển khả năng nhảy của Đăng Khoa, mẹ em nói: “Khoa không đi học ở đâu. Tôi thấy Đăng Quân - Bảo Ngọc được đầu tư rất nhiều, được học hát học đàn với những thầy cô giỏi. Để đầu tư như vậy, tốn cũng khá nhiều tiền, mà gia đình tôi chưa có điều kiện như vậy. Thứ 2 là Khoa còn đang đi học. Nhưng chắc cũng phải để từ từ, nếu Khoa thích, tôi cũng sẽ cố gắng. Khoa còn nhỏ, ham chơi lắm chứ chưa đến mức độ muốn phải giỏi hơn tất cả mọi người”. Hỏi Khoa về chương trình So you think you can dance (Thử thách cùng bước nhảy), Đăng Khoa dù rất đam mê nhảy nhót nhưng lại tỏ ra chưa mấy hào hứng: “Em có coi và cũng rất thích chương trình. Nhưng chắc để mai mốt lớn lên coi có thích tham gia không thì mới tập nhiều”.

Còn nhớ vào đầu năm nay, Đăng Khoa gây náo loạn VN's Got Talent ở vòng loại sân khấu khi trình diễn những bước nhảy cực kỳ điêu luyện của Micheal Jackson. Tại bán kết, em tiếp tục làm tất cả mọi người bất ngờ với hình ảnh của một thí sinh chững chạc, tự tin với bộ cánh đẹp mắt và những bước nhảy điêu luyện cùng cách thể hiện biểu cảm. Với tiết mục này, Đăng Khoa được giám khảo Thúy Hạnh ưu ái đặt cho biệt danh "Micheal Khoa". Tuy nhiên, do chưa may mắn, Khoa đã phải dừng bước tại vòng này để nhường lại cơ hội vào vòng chung kết cho popper Dương Mạnh Hòa.

Hiện tại, Khoa chưa thật sự nổi tiếng hay được khán giả gọi là “thần đồng”, nhưng điều khiến cả Khoa và mẹ hạnh phúc nhất chính là việc được nhiều người biết đến và yêu quý hơn trước rất nhiều. Trước mắt, cậu bé này vẫn sẽ tập trung cho việc học tại trường mới, những khi rãnh sẽ mày mò tập nhảy dưới sự giúp đỡ của anh Hai.

Cuối buổi gặp gỡ, Khoa khoe mình vừa học được bài Gangnam Style và ngay lập tức đã tự tin thể hiện điệu nhảy ngựa nổi tiếng này.

Phương Giang

Theo Infonet

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm