Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michelle Phan bị trầm cảm, xin lỗi fan khi bỏ dùng mạng xã hội

Sau một năm vắng bóng để đi du lịch cho khuây khỏa, "phù thủy trang điểm" Michelle Phan mới đây gây bất ngờ khi tiết lộ thế giới ảo khiến cô cảm thấy cô đơn, lạc lõng.

Video có lượt xem 'khủng' nhất của Michelle Phan Sau 10 năm, video hướng dẫn trang điểm theo phong cách búp bê Barbie của "phù thủy makeup" người Mỹ gốc Việt hút gần 66 triệu view.

Michelle Phan (30 tuổi) là một trong những beauty blogger nổi tiếng nhất thế giới với gần 9 triệu người theo dõi kênh YouTube. Các video dạy trang điểm của cô cũng luôn hút hàng triệu lượt xem.

Gần một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp đã tạo cho cô gái người Mỹ gốc Việt chỗ đứng vững chắc. Michelle hiện là doanh nhân trẻ thành đạt khi đồng sở hữu công ty mỹ phẩm Ipsy, được ước tính có giá trị khoảng 500 triệu USD vào năm 2015.

Từ bỏ mạng xã hội vì quá áp lực

4 năm trước, "phù thủy trang điểm" bắt tay với hãng L'Oréal để tạo ra dòng mỹ phẩm đầu tiên của mình - Em Cosmetics. Tuy nhiên, dự án này không thành công như mong đợi, thậm chí có nguy cơ bị xóa sổ do doanh thu quá thấp và hứng chịu không ít lời phàn nàn về giá cả từ phía khách hàng.

Sau đó, Michelle Phan mua lại thương hiệu này từ L’Oreal. Hơn một năm trước, cô bất ngờ bỏ lại "đứa con tinh thần" và cuộc sống của một beauty blogger để tìm sự bình yên cho tâm hồn.

Sự hồi sinh của Em Cosmetics mới đây đánh dấu sự trở lại của Michelle sau thời gian dài vắng bóng. 8X trải lòng với Teen Vogue về sự biến mất cùng kế hoạch làm lại từ đầu của mình. Tại Facebook cá nhân, Michelle cũng lên tiếng xin lỗi vì đã khiến fan lo lắng.

Michelle Phan bo mang xa hoi anh 1
Michelle Phan xin lỗi người hâm mộ về sự mất tích trong một năm qua và giải thích lý do đằng sau đó.

"Khi còn là thiếu nữ, trang điểm là cách giúp tôi thấy mình xinh đẹp hơn. 20 tuổi, trang điểm với tôi trở thành hình thức thể hiện bản thân, là nghệ thuật, là phương tiện để khám phá bản thân.

Giờ ở độ tuổi 30, quan điểm về cái đẹp của tôi hoàn toàn thay đổi. Tôi biết sản phẩm nào tốt và phù hợp nhất với mình. Vì vậy, gần đây tôi đem hết trải nghiệm để làm sống lại thương hiệu của mình", Michelle chia sẻ.

Năm 2016, nữ blogger làm đẹp bỏ tất cả, bắt đầu hành trình khám phá những vùng đất mới ở châu Âu và châu Phi. Cô biến mất khỏi các kênh truyền thông xã hội bởi thế giới ảo đó khiến cô cảm thấy lạc lõng, cô độc.

Michelle gọi 9 tháng đó là thời gian tránh xa mọi ồn ào để sắp xếp lại cuộc sống. Người hâm mộ cảm thấy lo lắng khi 8X đổi ảnh cá nhân sang màu đen và xóa hàng loạt video trên kênh YouTube. Bản thân cô cũng không tránh khỏi cảm giác lo sợ mọi người quên mất mình.

"Tròn 10 năm hoạt động không ngừng nghỉ trong lĩnh vực làm đẹp, tôi thấy đã đến lúc mình cần thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Khi tròn 29 tuổi vào năm ngoái, tôi chỉ muốn sống cho quãng đời đôi mươi, chưa vướng bận chuyện kết hôn, sinh con trong khoảng một năm.

Tôi nghĩ mình có một gia đình yên ấm, doanh thu của công ty cũng ổn. Tại sao tôi phải lao lực để trở thành tỷ phú như suy nghĩ của bao người?", cô bày tỏ.

Michelle Phan bo mang xa hoi anh 2
8X nỗ lực ổn định tinh thần trong hơn một năm qua để vực dậy thương hiệu mỹ phẩm của mình. Ảnh: FBNV.

Michelle gợi nhắc về tuổi thơ đầy khó khăn khi sinh trưởng trong gia đình người Việt tị nạn tại Mỹ. Cô bộc bạch mình khá đơn giản và không cần cố gắng trở thành người giỏi nhất để được số đông công nhận.

Nữ beauty blogger nghĩ mình bị trầm cảm nên quyết định thoát khỏi mảnh đất khiến mình thấy áp lực - thành phố Los Angeles, Mỹ. Cô gói ghém mọi thứ mình cần vào một chiếc vali để bắt đầu hành trình lắng nghe con tim và lý trí.

Michelle thậm chí không chia sẻ với ai về điều này. Các đối tác kinh doanh, đồng nghiệp bất ngờ khi biết chuyện và mong cô ở lại. Song 8X vẫn quyết ra đi để cân bằng lại tất cả.

Bình yên ngày trở lại

Tại thành phố Zermatt yên bình ở Thụy Sĩ, mọi nỗi suy tư, u sầu của Michelle dường như tan biến trong không gian tĩnh lặng, chỉ có hàng nghìn ngôi sao sáng chiếu.

"Có lẽ ai đó cũng đang lo lắng về bản thân như tôi vậy. Tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa", cô nhớ lại.

Việc hòa mình vào thiên nhiên trong nhiều tháng khiến cô nhận ra mọi thứ gây dựng nên và đang nắm giữ thực sự không quan trọng. Tất cả điều con người vận vào chính mình - sự lo lắng và căng thẳng - đều do tác động từ bên ngoài. Song họ có quyền lựa chọn để nó ảnh hưởng đến mình hay không.

Ngày trở lại, mọi thứ không thay đổi, còn Michelle đã chọn cho mình lối suy nghĩ và định hướng khác. Cô biết mình cần đi đâu, nói chuyện với ai và nên làm gì để tạo nên những bước đột phá.

Trước cơ hội ra mắt thứ hai cho thương hiệu mỹ phẩm Em Cosmetics vào ngày 17/4 tới, Michelle muốn những người ủng hộ mình suốt 10 năm qua thấy được sự thay đổi, trưởng thành. Cô bật mí dòng bút kẻ mắt sẽ có giá chỉ 15 USD mà vẫn đảm bảo chất lượng và hình thức.

"Tôi cảm thấy tổn thương khi việc kinh doanh Em giậm chân tại chỗ, tưởng như 3 năm cuộc đời cứ thế tan biến theo. Nhưng từ đây, tôi ngẫm ra và học hỏi được nhiều điều. Đó mới là yếu tố quan trọng mỗi khi thất bại. Tôi bắt đầu quan tâm đến mọi khía cạnh của việc kinh doanh", 8X chia sẻ.

Michelle Phan bo mang xa hoi anh 3
Ở tuổi 30, nữ beauty blogger vẫn có sức ảnh hưởng lớn tới phong cách trang điểm của giới trẻ thế giới. Ảnh: Racked.

Đứng dậy sau khi vấp ngã, Michelle thấm thía rằng cách tốt nhất để thuyết phục mọi người không phải nói thật nhiều, mà là thông qua những gì mình làm được.

Trang điểm là một phần không thể thiếu trong cuộc đời Michelle Phan từ khi cô còn là đứa trẻ trực điện thoại trong tiệm làm móng - nơi mẹ làm việc - ở thành phố San Francisco, Mỹ.

Cuộc sống của cô gái gốc Việt luôn xoay quanh 3 thứ: tạp chí, trang điểm và màu sắc. Song mẹ muốn cô trở thành bác sĩ bởi chẳng thể kiếm ra tiền nếu trở thành nghệ sĩ trang điểm.

Vâng lời mẹ, Michelle luôn cố gắng học tập để theo đuổi nghề nghiệp danh giá đó. Tuy nhiên, bước ngoặt cuộc đời đến khi cô quyết định viết đơn xin theo học tại trường nghệ thuật.

Cô thực hiện video hướng dẫn trang điểm đầu tiên vào ngày 20/5/2007 nhờ chiếc Macbook được tặng ở trường. Video hướng dẫn cách make up tự nhiên này hút 70.000 lượt xem sau 2 tuần và hiện cán mốc 11,7 triệu view.

Đến nay, màn biến hóa thành búp bê Barbie là video có lượt xem "khủng" nhất của Michelle Phan với gần 66 triệu view sau 8 năm trình làng. Tuy nhiên, phần hướng dẫn make up giống Lady Gaga trong MV Bad Romance vào đầu năm 2010 mới đưa tên tuổi của nữ beauty blogger đến với thế giới.

Michelle Phan make up giống Lady Gaga trong MV 'Bad Romance' Michelle Phan trở thành beauty blogger nổi tiếng thế giới với clip hướng dẫn make up giống nữ ca sĩ Lady Gaga trong MV "Bad Romance", hiện hút gần 55 triệu view tại YouTube.

10 vlogger có ảnh hưởng nhất đến cách làm đẹp của giới trẻ

Tạp chí Forbes mới đây công bố danh sách 10 vlogger làm đẹp nổi tiếng nhất thế giới năm 2017.


Thu Thảo

Video: Michelle Phan

Bạn có thể quan tâm