Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Micron rót hơn 800 triệu USD xây xưởng chip tại Ấn Độ

Tập đoàn Micron Technology ngày 22/5 cho biết sẽ đầu tư số tiền lên tới 825 triệu USD để xây dựng một dây chuyền lắp ráp chip và cơ sở thử nghiệm ở bang Gujarat của Ấn Độ.

Tập đoàn Micron cho biết sẽ đầu tư hơn 800 triệu USD để xây dựng cơ sở lắp ráp chip đầu tiên của hãng tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, đây sẽ là nhà máy đầu tiên của tập đoàn sản xuất chip hàng đầu nước Mỹ tại Ấn Độ. Vào đầu tuần này, dự án xây dựng nhà máy sản xuất chip của Micron đã được chính phủ Ấn Độ phê duyệt trước thềm chuyến công du của Thủ tướng Narendra Modi đến Mỹ vào hôm 21/6.

Micron cho biết với sự ủng hộ của chính phủ Ấn Độ và bang Gujarat, tổng số vốn đầu tư vào cơ sở này có thể lên tới 2,75 tỷ USD. Trong đó, 50% khoản tiền này sẽ đến từ chính phủ Ấn Độ và 20% kinh phí do chính quyền bang Gujarat chi trả.

Theo tập đoàn sản xuất chip Mỹ, nhà máy sản xuất mới của hãng sẽ được khởi công xây dựng trong năm 2023, giai đoạn đầu dự kiến được hoàn thành vào cuối năm 2024. Trong giai đoạn đầu tiên, một cơ sở sản xuất vô trùng có diện tích 4,6 ha sẽ được xây dựng.

Giai đoạn tiếp theo trong dự án xây dựng cơ sở sản xuất chip của Micron sẽ bắt đầu vào nửa cuối thập kỷ này. Cả 2 giai đoạn, sau khi được hoàn thành, sẽ tạo ra 5.000 việc làm trực tiếp và 15.000 việc làm gián tiếp tại Ấn Độ.

"Chúng tôi rất vui mừng về những bước đi của chính phủ Ấn Độ nhằm xây dựng hệ sinh thái sản xuất sản phẩm bán dẫn trong nước. Tôi rất biết ơn chính phủ và các quan chức đã tạo điều kiện để chúng tôi xây dựng nhà máy này", giám đốc điều hành Micron, Sanjay Mehrotra, cho biết.

"Nhà máy và cơ sở thử nghiệm chip mới sẽ giúp chúng tôi mở rộng hệ thống sản xuất toàn cầu, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trên thế giới và tại Ấn Độ", ông bổ sung.

Bộ sách cung cấp cái nhìn toàn diện về Ấn Độ

Zing giới thiệu bộ sách thuộc nhiều lĩnh vực giúp độc giả hiểu hơn về đất nước, văn hóa, xã hội, kinh tế, con người Ấn Độ. Bộ sách gồm 8 cuốn, gồm cả sách dịch và sách được biên soạn như Ấn Độ: Đất nước - Xã hội - Văn hóa, Người Ấn Độ - Sự thật về lý do tại sao thế kỷ XXI sẽ là thế kỷ Ấn Độ, Người Ấn Độ thích tranh luận… Bộ sách được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt - Ấn vào năm 2018.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

'Gã khổng lồ' ngành chip nhớ Mỹ đầu tư 603 triệu USD vào Trung Quốc

Nhà sản xuất chip nhớ Mỹ, Micron, ngày 16/6 cho biết sẽ duy trì kết nối với Trung Quốc và cam kết đầu tư 603 triệu USD trong những năm tới vào nhà máy lắp ráp tại quốc gia này.

Elon Musk dự kiến gặp thủ tướng Ấn Độ ở Mỹ

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla, dự kiến gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong ngày 20/6 (giờ Mỹ), Hill đưa tin.

An Bình

Bạn có thể quan tâm